Học đường

Khởi tố chuyên viên Phòng GD&ĐT sửa điểm thi viên chức từ rớt thành đậu

Nhật Minh
Chia sẻ

Một chuyên viên Phòng GD&ĐT ở Đồng Nai vừa bị khởi tố về hành vi sửa điểm thi viên chức của những người tham gia từ đậu thành rớt và ngược lại.

Thông tin từ Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Dục (sinh năm 1975, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về hành vi “Lợi dụng chức vị quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo kết quả điều tra, Dục là chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Mỹ. Lợi dụng việc được phân công làm nhiệm vụ thu, bảo quản, tổng hợp các bài thi trong đợt thi tuyển dụng viên chức ngành giáo dục năm 2017. Dục đã chỉnh sửa, tẩy xóa điểm của 19 thí sinh gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại cho các thí sinh dự thi.

Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai

Cụ thể, trong quá trình thi tuyển viên chức năm 2017, Dục đã “hô biến” một số trường hợp từ đậu thành rớt và đưa người thân, người có quen biết với mình từ rớt thành đậu.

Trong quá trình điều tra, xác minh, Công an huyện Cẩm Mỹ xác định đối tượng Dục có dấu hiệu trong việc mua bán điểm thi nên ra quyết định khởi tố.

Do tính chất phức tạp nên hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc nhằm làm rõ vai trò, trách nhiệm của những người có liên quan.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất