Học đường

Khoe hì hục in chữ li ti rồi cho vào bút bi làm phao thi, nam sinh chẳng được khen mà còn bị 'ném đá'

Ngọc Bích
Chia sẻ

Dân mạng cho rằng nam sinh thay vì mất thời gian làm phao thi rồi in lên những chiếc bút bi, hãy học hành chăm chỉ.

Giấu phao trong quần, vẽ hình trên móng tay hay viết trên máy tính… là những chiêu thức quay cóp thường thấy trong giới học trò “nhất quỷ nhì ma”. Thế nhưng những chiêu thức kia chẳng là gì so với việc tỉ mẩn in phao thi rồi giấu trong bút bi để gian lận như hành động của một nam sinh mới đây gây “xôn xao” cộng đồng mạng.

Nam sinh này hì hục gõ nội dung trên phần mềm, scan và sau đó in giả làm tem dán của chiếc bút bi để tạo… phao thi. Ảnh: Group Trường Người Ta

Dù chỉ mới được chia sẻ trên trang mạng xã hội nhưng bài viết đã nhận được lượng tương tác rất lớn. Bên cạnh những ý kiến “khen” cách làm “sáng tạo” này của nam sinh “Ý tưởng đỉnh thật”, “Đúng là thời đại 4.0, học sinh cái gì cũng nghĩ ra được…“, thì phần lớn bình luận của dân mạng cho rằng việc quay cop đầy tiểu xảo này là hoàn toàn không nên.

“Thay vì ngồi làm những cái này thì nên đầu tư cho việc học bài có phải nhanh hơn không!“, bạn Nguyễn Ngọc Bảo viết. “Không hiểu bạn này nghĩ gì, bao nhiêu cây bút mới làm xong được một bài thi?“, bạn Chi Chi băn khoăn.

“Phao kiểu này tưởng sáng tạo mà không hề nhé, lại còn dễ bị phát hiện nữa chứ”, bạn Huỳnh Hằng viết.

“Kiểu làm phao như này chỉ áp dụng cho những môn học có nội dung đơn giản chứ thi Sử, Văn hay các môn chính trị thì cỡ bao nhiêu bút cho vừa”, bạn Huỳnh Ngân bình luận.

Một số ý kiến khác khẳng định các thầy cố giáo hoàn toàn nắm rõ những chiêu trò này của học sinh nên thay vì “sáng tạo” ra nhiều cách gian lận như vậy, các bạn nên tập trung nghiêm túc cho việc học.

“Thành quả” của việc hì hục làm phao giấu trong bút bi chẳng biết có được “đền đáp” không nhưng thời gian bỏ ra làm phao thi như vậy đã thấy có gì đó sai sai. Ảnh: Group Trường Người Ta

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất