Học đường

Khoe bài kiểm tra kèm lời nhắn 'so cute' của giáo viên: 'Lồng chuyện ma vào đề, 'đội ơn' học sinh làm bài'

Vương Phi
Chia sẻ

Có một trend mới đang rất thịnh hành ở trường học, đó là khoe bài kiểm tra kèm lời nhắn "siêu cute" của giáo viên. Ngay sau khi chia sẻ, những bức ảnh này nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Dạo gần đây học sinh lại nảy ra một trào lưu mới, đó là khoe bài kiểm tra có kèm theo những lời phê bá đạo hoặc những lời nhắn, cách ra đề “so cute' của giáo viên.

Mới đây, dân tình vừa bấn loạn vì thầy giáo ghi kèm hẳn chú thích “đội ơn” học sinh nếu các em chăm chỉ làm bài. Ngay lập tức, bức ảnh đã nhận được cơn bão lượt thích và cũng là mào đầu cho “trend” khoe bài kiểm tra đáng yêu.

Bài kiểm tra Hóa đang gây sốt mạng xã hội.

Cách đây ít giờ, dân mạng sôi sục vì bài kiểm tra Hóa học quá đáng yêu của thầy giáo “trường người ta”. Nhìn đề bài thầy ra với ngôn từ dày đặc “teen code”, ai cũng phải há hốc miệng ngạc nhiên.

Cụ thể, đề kiểm tra Hóa của thầy có 2 câu “so cute” như sau: “Khi chúng ta thấy ma, có một lời khuyên rất hữu ích đó là chạy vào nhà vệ sinh ngửi khí amoniac NH3 (mùi khai). Khí này sẽ giúp hệ thần kinh tỉnh táo hơn, loại trừ ảo giác ma đang đuổi. Em hãy tính khối lượng của 11,2 lít khí amoniac.”.

Ngoài câu hỏi quá chất và bắt tren Halloween này, thầy giáo còn có thêm một câu hỏi rất trool khác là: “Lên lớp bị cô la vì không làm bài tập, ở nhà bị me la vì suốt ngày chơi game, ra quán net chơi thì bị gank sấp mặt, Toàn cảm thấy cuộc đời nhạt nhẽo, Toàn quyết định mua 1 bịch muối về ăn cho đỡ nhạt. Biết muối có công thức Nacl. Hãy giúp Toàn tính khối lượng của 0,1mol chất này?”.

Khi chia sẻ, những câu hỏi “lầy lội” tỏng bài kiểm tra này được học sinh khoanh tròn đánh dấu. Đề thi Hóa vốn tưởng luôn nhạt nhẽo với công thức, phản ứng hóa học, hóa trị… đã trở nên vô cùng hấp dẫn và khơi gợi lòng ham học của các bạn trẻ.

Thầy giáo dạy Lý siêu cute.

Đây cũng không phải là bài kiểm tra duy nhất chứng tỏ độ “lầy” của các giáo viên. Cách đây không lâu, dân mạng cũng phát sốt vì bài kiểm tra Vật Lý, thầy, cô còn ghi rõ bên dưới là: “Đề mỗi lớp khác nhau, có hỏi cũng vô ích” ròi kèm theo cả icon mặt cười “cute” hết chỗ nói.

Ngoài ra, dân mạng cũng lan truyền một bài kiểm tra khác ghi dòng chữ “caplock” to tổ chẳng ngay trên đầu rằng: “Không chịu làm bài, cô sẽ rất buồn, thật đấy”.

Quả thực, không chỉ có học sinh nghịch ngợm, đáng yêu mà giáo viên bây giờ ngày càng trẻ trung và gần gũi với học trò hơn đúng không nào? Không chỉ thể hiện sự vui nhộn, những đề bài hóm hỉnh hay lời nhắn dễ thương của thầy cô còn chứng minh rằng họ rất quan tâm và yêu thương học trò.

Cô giáo sẽ rất buồn nếu học trò không chịu làm bài.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất