Học đường

Khoảnh khắc 'nhọ' nhất năm của các cô cậu học trò: Từ giờ nhớ đội mũ bảo hiểm đi học nhé!

Mai Ninh
Chia sẻ

Đội mũ bảo hiểm vừa an toàn lại không bị thầy cô phạt, có mất gì đâu mà không đội nhỉ?

Đến trường học ngoài việc đi học đúng giờ, học bài cũ ở nhà thì các cô cậu học trò cũng phải chấp hành tốt luật giao thông- đó là đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện. Nhiều trường học hiện nay đã có quy định dành riêng cho những học sinh đi xe đạp điện là phải đội mũ thì mới được vào trường. Nếu không chấp hành tốt sẽ bị phạt hoặc bị đứng ngoài.

Tuy nhiên, việc đội mũ bảo hiểm dường như rất khó khăn đối với các cô cậu học trò. Nào là lấy lí do nóng nực, nào là không hợp thời trang, nào là quên mũ ở nhà…có tới hàng trăm lí do để các cô cậu học sinh không chịu đội mũ bảo hiểm nên chuyện bị phạt là đương nhiên.

Mới đây, trên mạng xã hội vừa chia sẻ hình ảnh của những học sinh bị phạt do đến trường không đội mũ bảo hiểm. Cụ thể, có khoảng 40 học sinh bị thầy giáo phạt ngồi vào một góc sân trường vì tội đi xe đạp điện không chịu đội mũ bảo hiểm.

Cả lũ bị thầy phạt trông vừa tội vừa buồn cười! Ảnh: Nguyễn Hồng Nhung/Trường Người ta

Đây là số xe máy “bị bắt” do các bạn học sinh không đội nón bảo hiểm.

Hình ảnh trông vừa đáng thương vừa buồn cười. Ai nấy ngồi co ro cúp rúp vào một góc vì sợ thầy trách mắng còn xe đạp điện thì cũng bị xếp vào một góc. Chắc hẳn, các cô cậu này đang tim đập chân run vì không biết thầy sẽ xử lí mình thế nào đây?

Hình ảnh nhanh chóng thu hút được sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng. Nhiều người ủng hộ hình thức phạt này của nhà trường để học sinh chấp hành tốt luật giao thông. Vậy nên, tốt nhất dù đi xe máy hay xe đạp điện thì cũng nên đội mũ bảo hiểm đúng quy định!

Thành viên Xuân Thành viết: “Ủng hộ nhà trường, phải chấp hành mọi lúc mọi nơi chứ”.

“Mới đầu năm học mà đã bị phạt rồi, cẩn thận cả năm học nhé các cậu“, Khánh Linh bình luận.

“Kiểu này thì sợ đến hết năm học nhé, kiểu gì chả khối cô cậu run bắn trong lòng vì sợ phải viết bản kiểm điểm đây mà”, Oanh Oanh viết.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Ninh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất