Học đường

Khoảnh khắc học quân sự bị phạt 'chào tường' giữa trưa nắng khiến dân tình xốn xang: 'Thế mới có nhiều kỉ niệm để nhớ'

Mai Ninh
Chia sẻ

Ngoài những kỉ niệm đẹp thì kì quân sự cũng có muôn vàn điều trớ trêu khiến sau này khi nhớ lại ai cũng bùi ngùi xúc động!

Trong 4 năm Đại học, ngoài việc rèn luyện, học tập và tích lũy kiến thức thì việc học giáo dục Quốc phòng An ninh cũng là khoảng thời gian để lại nhiều dấu ấn. Sau khi kết thúc năm nhất Đại học hoặc là học được nửa kì, tân sinh viên có thể có khoảng thời gian từ 2 tuần đến một tháng rời xa trường học, phố thị để học tập tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng.

Đi quân sự là kỉ niệm đáng nhớ của thời Đại học.

Đây là khoảng thời gian mỗi người được thoải mái tận hưởng cuộc sống, rời xa deadline, rời xa nỗi lo “ăn gì hôm nay”? Bạn sẽ được sống chung với các bạn cùng lớp, được học tập, rèn luyện tinh thần tự giác theo môi trường quân đội, được ăn đúng giờ, ngủ đủ giấc. Vì lẽ ấy mà ai cũng béo trắng lên và thích khoảng thời gian quân sự kéo dài mãi.

Nơi tình bạn được gắn kết.

Quãng thời gian có nhiều niềm vui, nhiều kỉ niệm nhưng cũng không kém phần khó khăn và trớ trêu. Nếu như ở thành phố đi học bạn thức dậy rất muộn, quen làm cú đêm thì khi đi học quân sự bạn sẽ phải dậy lúc 5h30 sáng, ngủ trưa đủ giấc và 21h30 đã phải tắt điện đi ngủ. Nếp sống, nếp sinh hoạt hoàn toàn khác khiến nhiều bạn khó thích nghi. Vì một lí do nào đó nếu bạn vi phạm thì cả trung đội hoặc đại đội của bạn sẽ bị phạt lây.

Nhưng bị phạt giữa trưa nắng là điều không tránh khỏi.

Hình phạt khá đa dạng như: đứng lên ngồi xuống, chạy 10 vòng quanh sân, phạt đứng nắng, đứng mưa hay phạt lao động là tùy theo thầy quản lí của đại đội bạn. Mới đây, trên mạng xã hội vừa truyền tay nhau hình ảnh khiến nhiều người vừa thương vừa buồn cười. Được biết, một đại đội đang học tập tại khu quân sự Hòa Lạc đã bị phạt “chào tường” giữa trưa nắng do vi phạm kỉ luật chung.Cụ thể, vào giờ ngủ trưa đại đội này đã không chịu ngủ mà hát nên đã bị các thầy phạt đứng giữa trưa nắng để cảnh cáo.

Khu quân sự Hòa Lạc.

Cả đại đội bị phạt úp mặt vào tường vì hát giữa trưa.

Đi quân sự không bị phạt thì không có kỉ niệm. Vì thế bức ảnh nhanh chóng thu hút nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng. Nhiều người nhắc lại: “Thế này có là gì, ngày trước bọn anh chơi ma sói còn bị phạt đứng mưa giữa đêm và chào bóng đèn”.

Bạn Thanh Minh chia sẻ: “Phải cùng vi phạm mới có kỉ niệm chung. Các thầy phạt để cho đoàn kết hơn thôi.”

Chia sẻ

Bài viết

Mai Ninh

Tin mới nhất