Học đường

Muôn vàn khoảnh khắc ăn mừng độc đáo của thí sinh và phụ huynh sau khi biết tin đậu vào trường Đại học danh giá

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Tại Trung Quốc, Gaokao được hầu hết người dân coi là kỳ thi quan trọng và khốc liệt nhất. Chính vì lẽ đó, sau khi công bố điểm thi Đại học, những thí sinh xuất sắc đậu Đại học sẽ vui mừng khôn xiết, cảm giác sung sướng không gì sánh được.

Gaokao có nghĩa là bài kiểm tra ở mức độ cao, là tên viết tắt của Kỳ thi Tuyển sinh Đại học Quốc gia. Hằng năm, học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông ở Trung Quốc lại bước vào cuộc thi đầu vào đại học (gaokao) mà nhiều người coi là bài kiểm tra quan trọng nhất đời, thậm chí là cuộc chiến sinh tử.

Tại Trung Quốc, Gaokao được hầu hết người dân coi là kỳ thi quan trọng nhất, có thể tạo dựng hoặc phá vỡ tương lai của một người trẻ tuổi, đồng thời giúp thu hẹp khoảng cách giàu nghèo trong xã hội.

Chính vì mức độ quan trọng ấy, các thí sinh luôn nỗ lực cố gắng học hành chăm chỉ, thậm chí là mất ăn mất ngủ, stress… chỉ với hy vọng đỗ vào trường đại học chất lượng hơn để có một tương lai tươi sáng, một địa vị được nhiều người nể phục.

Cũng bởi vì tính chất khốc liệt của cuộc thi ấy, thế nên sau khi công bố điểm thi Đại học, những thí sinh xuất sắc đậu Đại học sẽ vui mừng khôn xiết, cảm giác sung sướng không gì sánh được. Trong khoảnh khắc hạnh phúc ấy, tiếng la hét, reo hò cùng những giọt nước mắt đã xuất hiện. Đoạn clip dưới đây là minh chứng rõ nhất cho điều ấy.

Nguồn: Bạc Hà trắng.

Theo hình ảnh đoạn clip ghi lại, không chỉ có các sĩ tử mới vỡ òa cảm xúc khi biết điểm Đại học mà bên cạnh đó, những người làm cha làm mẹ cũng hồi hộp và thật nhiều cảm xúc. Chúng ta có thể nhận thấy một người mẹ đã nói không thành lời sau khi biết con mình thi Đại học hạng 1 toàn huyện với thành tích 685 điểm; ôm bố ôm chặt lấy cậu con trai khi vừa biết điểm thi; nữ sinh òa khóc trước mặt chị gái khi biết bao nổ lực của mình đã được đền đáp xứng đáng… Thậm chí có gia đình còn đốt pháo hoa linh đình ăn mừng con trai đạt 711 điểm, đỗ trường Đại học ở Bắc Kinh, lại có nhà tổ chức hẳn tiệc ăn mừng ở khách sạn hạng sang vì con trai đạt 724 điểm thi… hay một trường phổ thông tại Trung Quốc đã làm hẳn băng rôn, bắn phóa hoa rợp trời vì có 2 thí sinh là Lý Thắng đạt 706 điểm.

Có lẽ, sau những ngày tháng ôn luyện, thi cử vất vả thì cuối cùng thành quả của các bạn học sinh Trung Quốc đã được đền đáp xứng đáng. Các bạn đã khiến cha mẹ, thầy cô tự hào … và giờ đây, các bạn có quyền tự hào về chính bản thân mình. Thời gian tới sẽ còn nhiều khó khăn, mong rằng các cô cậu sinh viên ấy sẽ luôn giữ phong độ, đạt những thành tích cao trong học tập và khi ra trường sẽ có một tương lai sáng lạn.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất