Học đường

Khi việc xin pass wifi chỉ dành cho những thiên tài: ‘Không có văn hóa mà bạn còn lên mạng được?’

Nhật Minh
Chia sẻ

Để tăng phần “kịch tính” cho việc xin pass wifi, mới đây, một quán ăn tại Trung Quốc đã dùng cả hệ phương trình toán học để “thách thức” những khách hàng của quán.

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện nay thì những chiếc điện thoại thông minh đã dần trở thành một trong những vật dụng không thể tách rời của mỗi người. Và một trong những công việc quan trọng nhất khi sử dụng một chiếc smartphone đó chính là wifi.

Thế nhưng, không phải ai cũng dễ dàng cung cấp hay “dọn sẵn” mật khẩu wifi cho bạn, và mới đây, một quán ăn tại Trung Quốc đã là một ví dụ rõ nét nhất để chứng minh, việc xin mật khẩu wifi không phải lúc nào cũng dễ như mọi người đã từng nghĩ.

Cụ thể, để tăng thêm sự thú vị cho các thực khách, đồng thời tìm kiếm các thiên tài đang xuất hiện “ẩn danh” trong quán ăn của mình, một chủ chủ quán tại Trung Quốc đã đặt nội dung của mật khẩu wifi theo đáp án của một hệ phương trình toán học vô cùng phức tạp. Theo đó nếu khách hàng nào giải ra được bài toán trên thì 8 ký tự cuối cùng của đáp án sẽ là mật khẩu wifi.

Bảng hướng dẫn cách ấy wifi của quán

Thế nhưng mọi chuyện sẽ không có quá ồn ào nếu như quán này không kèm theo dòng chú thích bên dưới bài toán: “Không có văn hóa mà bạn còn lên mạng được?”. Dòng nhắn gửi này có ngụ ý rằng, nếu như ai không giải ra được kết quả bài toán thì đừng “mơ” đến việc sử dụng wifi của quán ăn này.

Ngay sau khi nội dung của vụ việc được chia sẻ trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, rất nhiều những cư dân mạng đã để lại những luồng ý kiến trái chiều. Một bộ phận người dùng thì dành những lời ngợi khen đến vị chủ quán “đam mê toán học” này, họ cho rằng việc đưa ra thử thách trên sẽ giúp cho nhiều bạn trẻ có thêm hứng thú, đồng thời tạo nên sự chủ động hơn thay vì phải chờ đợi nhân viên của quán cung cấp mật khẩu wifi.

Lời “khiêu khích” của quán được một người dùng phiên âm ra tiếng Việt

Thế nhưng một số bạn trẻ cũng tỏ vẻ khó chịu với hành động trên, nguyên nhân là bởi nhiều người cho rằng, các khách hàng luôn được xem là một “thượng đế”, bên cạnh đó họ cũng đã bỏ một số tiền để đến quán mua dịch vụ, thế nên họ phải được chủ quán đáp ứng một cách tận tình nhất, cớ sau lại hành động như trên và buông ra những lời lẽ “khiêu khích” như thế.

Bạn có suy nghĩ như thế nào về hành động trên của quán ăn, hãy chia sẻ cho mọi người được biết đi nào!

Ảnh: Hồng Nhung/Group Trường Người Ta

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất