Học đường

Mã đề thi lại được nâng lên tầm cao mới, loay hoay đến cuối giờ cũng chẳng tìm được đứa cùng đề

Nhật Minh
Chia sẻ

Để tránh gian lận thi cử, các thầy cô giáo ngày nay thường sáng tạo ra những mã đề độc đáo, điều này đã tạo nên không ít những hình ảnh dở khóc dở cười.

Các cô cậu học sinh thường được gắn liền với câu đùa vui được lưu truyền qua không biết bao nhiêu thế hệ: “Nhất quỷ, nhì ma thứ ba học trò”, và thật vậy, thời đi học, mấy ai mà không một lần quậy phá, nghịch ngợm, bày đủ mọi trò để trêu đùa bạn bè, thầy cô giáo. Và một trong số những điều được các bạn trẻ thường xuyên làm nhất đó chính là quay cóp trong giờ kiểm tra.

Không chịu thua trước việc quay cóp, xem trộm bài nhau trong giờ thi cử, các thầy cô thường chọn giải pháp phân chia mã đề. Thế nhưng để phòng ngừa, các giáo viên còn quyết định đưa việc làm mã đề lên một tầm cao mới với những mã đề bá đạo, độc nhất vô nhị. Điển hình như cô giáo trong trường hợp dưới đây.

Theo đó trong bài kiểm tra môn Địa lý lớp 10 của một trường THPT tại Hà Nội, cô giáo ra đề đã sử dụng ký tự hoàn toàn mới lạ để đưa vào ô mã đề khiến không ít học sinh hoang mang. Thay vì dùng các ký tự thông thường như chữ hay số, cô giáo này lại quyết định sử dụng các ký tự đặc biệt, trông chẳng khác gì so với tiếng Thái để “hack não” các cô cậu học trò.

Mã đề như thế này thì không biết đến tận bao giờ mới tìm được đứa bạn cùng đề đây? Ảnh: Group Trường Người Ta

Một bạn học sinh làm bài kiểm tra Địa lý này chia sẻ, thông thường trong các tiết học thì cô giáo rất dễ và thoải mái, tuy nhiên trong giờ kiểm tra thì cô rất căng bởi lẽ cô không muốn bạn học giỏi và bạn học kém lại bằng điểm nhau.

Có thể hiểu được rằng, việc cô giáo làm những mã đề như thế này chung quy chỉ vì muốn tốt cho học sinh của mình. Các bạn học sinh cần phải tìm cách tự học, tự làm bài để mai này sau khi ra đời, có thể tự đối mặt với những khó khăn, thách thức nhiều hơn gấp bội so với việc làm một bài kiểm tra.

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh hài hước về mã đề này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng mạng. Đa số cư dân mạng đều tỏ ra thích thú trước cách làm mã đề của giáo viên này, một số người dùng còn để lại những bình luận bên dưới bài đăng.

– “Kiểu này mà muốn tìm ra được đứa cùng mã đề chắc cũng hết giờ”.

– “Không ngờ cô giáo lại thâm thúy đến thế, cơ mà lỡ có đứa biết tiếng Thái Lan là xem như cả lớp được cứu rồi”.

– “Hy vọng cô mình đừng xem được những hình ảnh này”.

– “Hết tiếng Việt rồi sang tiếng Anh, giờ lại đến tiếng Thái, không biết trend ra mã đề kế tiếp sẽ là loại ngôn ngữ nào đây?”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất