Học đường

Khi thầy giáo bị đau họng hay buồn bã… chiếc bảng đen bỗng biến thành 'góc thổ lộ' tâm sự thương đến trào nước mắt

Vương Phi
Chia sẻ

Hôm nay thầy giáo không vui, hôm nay thầy bị đau họng không thể giảng bài nhưng vẫn phải lên lớp... chiếc bảng đen và viên phấn trắng bỗng biến thành vị "cứu tinh" - nơi mà thầy giáo có thể nói mọi thứ với học trò.

Giống như học sinh đôi khi thường chán ghét việc đi học, có lúc tâm trạng vui như Tết nhưng cũng có lúc lại khó chịu, cáu gắt… thì thầy cô giáo cũng như vậy. Làm nghề gõ đầu trẻ, thầy cô không chỉ bận rộn với việc lên lớp giảng bài mà còn phải thức đêm hôm chấm kiểm tra, soạn giáo án. Công việc mệt mỏi, đầy áp lực nên không phải lúc nào họ cũng chỉ thấy toàn là niềm vui.

Những lúc mệt mỏi, sinh viên, học sinh dễ dàng nghĩ đến chuyện bỏ tiết, nghỉ học… Lúc buồn, chúng ta cũng có cả tá đứa bạn lầy lội chọc cho bao giờ cười mới thôi. Còn thầy cô giáo thì sao nhỉ? Không thể thổ lộ cùng đám bạn lầy lội hay nộp ngay 1 lá đơn xin nghỉ phép thì phải làm sao để giải tỏa căng thẳng?

Một biện pháp đã được các thầy giáo “trường người ta” sáng tạo ra, đó chính là ghi hết mọi thứ lên bảng.

Khi thầy không còn muốn nói chuyện với lớp nữa??#THPTBM

Người đăng: Hằng Hilary vào Thứ Năm, 1 Tháng 11, 2018

Đoạn clip: “Khi thầy giáo buồn” gây sốt mạng xã hội.

Cách đây không lâu, dân mạng xôn xao vì đoạn clip “khi thầy giáo buồn”. Vì học sinh mất trật tự không chịu học bài, thầy giáo đã ghi lên bảng dòng chữ: “Lớp không ai học bài, buồn” và để lại icon mặt khóc “so cute”.

Có lẽ quá chán nản vì ý thức học tập của học trò, thầy giáo không nói lời nào với cả lớp. Trên bảng chỉ xuất hiện chi chít những dòng chữ thông báo lịch kiểm tra dày đặc trong tuần. Trông dáng bộ thầy giáo lúc ghi chữ vừa buồn buồn, vừa thấy thương thương.

Khi thầy giáo bị đau họng, kênh giao tiếp hiệu quả nhất chính là chiếc bảng.

Có lẽ những lúc giáo viên không muốn nói chuyện, chiếc bảng chính là công cụ giao tiếp hiệu quả nhất. Kết luận này có lẽ cũng đúng với một trường hợp khác lúc thầy giáo bị đau họng.

Vì không thể giảng bài bằng lời nói, bất cứ điều gì thầy giáo cũng phải ghi lên bảng. Chiếc bảng vốn là nơi trình bày bài giảng bỗng xuất hiện những hàng chữ “rồng bay phượng múa” không hề có trật tự do thầy giáo chú thích để học sinh hiểu. Ngay cả những cụm từ: “Hiểu chưa, có hiểu không, được không” thầy giáo cũng phải viết lên bảng.

Ban đầu nhìn vào bức ảnh chiếc bảng đen câu chữ lộn xộn, không ai hiểu điều gì đang diễn ra. Cho đến khi đọc chú thích thầy giáo bị đau họng thì ai cũng vỡ òa bởi ngạc nhiên và hết lòng thương thầy giáo, đã ốm đến như vậy nhưng vẫn phải cố gắng lên lớp.

“Cả lớp tưởng thầy giận nhưng hóa ra thầy bị ốm, thương thầy đến nỗi mắt cay cay”, bạn H.N chia sẻ.

“Thương thầy ghê, xem ản mà thấy tội tội quá, chắc lớp nghịch nên thầy hò hét nhiều mới vậy”, bạn T.K chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất