Học đường

Khi dân chuyên tự nhiên chấm điểm thi đua và cái kết khiến cư dân mạng ngã ngửa

Nhật Minh
Chia sẻ

Chỉ đơn thuần là chấm điểm thi đua, thế nhưng mới đây, các cô cậu học sinh đến từ các ban chuyên về tự nhiên đã đưa việc này vào đúng với chuyên môn học tập của mình gây chú ý cộng đồng mạng.

Chấm điểm thi đua luôn là một trong những hoạt động không thể thiếu trong môi trường học tập hiện nay, ngoài việc dựa vào hình thức này để xếp loại, đây còn được xem như là một “cuộc đua ngầm” giữa các thành viên trong lớp với nhau.

Thông thường, nhiều học sinh hay giáo viên sẽ lựa chọn hình thức tính phát biểu, hoạt động phong trào hay các công tác vì cộng đồng, tất cả đều được ghi nhận lại bằng hình thức đánh dấu gạch hay một cách đơn giản nào đó.

Thế nhưng mới đây, nhiều người dùng đã được một phen “hack não” khi các cô cậu học trò lớp chuyên quyết định thay đổi phong cách chấm điểm thi đua truyền thống mà nhiều người vẫn thường sử dụng.

Theo đó, một hình ảnh được đăng tải mới đây đã ghi lại khoảnh khắc chấm điểm thi đua dành cho dân chuyên ban, nhiều người dùng đã không khó để nhận ra rằng các học sinh thực hiện bảng chấm thi đua này thuộc những khối lớp chuyên về tự nhiên.

Cụ thể, các bạn học sinh đã phối hợp những công thức toán học, hóa học, vật lý và cả tiếng Anh để thay thế cho những con số giản đơn thông thường. Bảng chấm thi đua này khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên bởi ý tưởng khác người của các bạn học sinh.

Bảng chấm thi đua của lớp chuyên “hack não” cư dân mạng. Ảnh: Thái Hồng Ngân/Group Trường Người Ta

Nhiều người còn lạc quan cho rằng, có lẽ những bạn học sinh này đang áp dụng các kiến thức đã học vào đúng với thực tế trên lớp, một điều cần phải hết sức “trân trọng”.

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết này đã nhận được rất đông lượt bày tỏ cảm xúc từ phía cộng đồng mạng. Một số người dùng còn để lại những bình luận hài hước nhằm góp vui cùng với chủ nhân bài viết.

Bạn B.T viết: “Mình dân chuyên xã hội nên đọc vào chả hiểu gì!”.

“Điều mình quan tâm là chữ siêu đẹp nha” - Tài khoản C.K nhận xét.

Bạn B.C.N thì trêu chọc: “Rồi lỡ đi chợ không lẽ nói dì ơi bán cho con 1/2 kg Natriclorua có iot à?”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất