Học đường

Khi bạn đi xe bus nhưng không yên tâm về sự an toàn của chiếc balo, hãy học hỏi nam sinh này!

Nhật Minh
Chia sẻ

Xe bus luôn là “nỗi ám ảnh” đối với tất cả các bạn sinh viên, và mới đây, để đảm bảo độ an toàn cao nhất cho tư trang của bản thân, một nam sinh đã nảy ra ý tưởng vô cùng “bá đạo” để ngăn ngừa tình trạng mất cắp.

Lừa đảo, mất cắp là một trong những nỗi lo lắng hàng đầu của các cô cậu tân sinh viên, đặc biệt là khi mới vừa đặt chân lên những thành phố lớn, nơi có môi trường sinh hoạt khác hẳn so với những vùng quê. Thế nên, mọi hành động, cử chỉ, sinh hoạt, đi lại của các bạn sinh viên luôn được đề cao cảnh giác một cách tuyệt đối nhằm tránh việc “nhịn đói” cả tháng chỉ vì mất cắp.

Và mới đây, để ngăn ngừa tình trạng trộm cắp vặt trên xe bus công cộng, một nam sinh đã sử dụng biện pháp bảo vệ tài sản vô cùng “độc lạ”. Cụ thể, cậu bạn này đã khóa hẳn dây kéo trên chiếc ba lô của mình bằng một chiếc ổ khóa “bé bé xinh xinh”. Hành động này sau đó đã được một người dùng ghi lại và đăng tải lên một diễn đàn lớn chuyên về trường học.

Cách bảo vệ tài sản khi đi xe bus vô cùng “bá đạo” của cậu sinh viên. Ảnh: Nguyễn Thu Hường/Group Trường Người Ta

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết trên đã thu về hơn 30.000 lượt tương tác từ phía cư dân mạng, đa số người dùng đều đồng tình trước hành động không thừa này của chàng trai. Một số người còn để lại những bình luận hài hước khiến cuộc bàn luận trở nên sôi động hơn.

Người dùng H.V chia sẻ: “Khi mình thích đeo khóa các thứ để nhìn cặp cute hơn nhưng mọi người lại nghĩ mình là thanh niên nghiêm túc”.

Bạn N.T cũng bình luận: “Khóa cho bọn nó sợ thôi chứ bên trong toàn những quyển sách giáo khoa!”.

“Cho thêm bắt mắt thôi các bạn ơi chứ bọn chúng đã muốn trộm rồi thì có khóa một chục ổ chúng nó cũng rạch một phát” - Bạn N.N.T đưa ra quan điểm của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất