Học đường

Tuyên dương cậu học sinh đội mưa dọn rác ở cống nước trên đường đi học về

Sơn Ca
Chia sẻ

Tuy việc nhặt rác của em học sinh nói trên là hành động nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa lớn, chính vì vậy, về phía trường THCS Long An rất mong các em được khuyến khích, động viên khi làm việc tốt.

Liên quan đến đoạn clip ghi lại khoảnh khắc cậu học sinh dừng xe lại trước một cống thoát nước rồi cuối xuống nhặt hết đống rác đang che miệng cống để khơi thông dòng chảy, mới đây, cô Phan Thị Ngọc Mai – Hiệu trưởng trường THCS Long An (xã Long An, H.Long Thành, Đồng Nai) xác nhận cậu bé trong clip là học sinh của trường, tên là Phạm Trọng Đạt, học sinh lớp 6/1.

Khoảnh khắc cậu bé lớp 6 nhặt rác thông miệng cống thoát nước, “đốn tim” dân mạng

Đoạn được cắt ra từ camera an ninh của một gia đình tại đường D2, khu tái định cư Thái Lạc, xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Khi nhìn thấy hình ảnh cậu học sinh dừng xe nhặt rác thông miệng cống qua camera, gia đình này rất xúc động và đã chia sẻ hành động đẹp của em lên mạng xã hội.

Nguồn clip: SOS Hướng Nam

Theo đoạn clip ghi lại, dù trời đang đổ mưa nhưng khi thấy cống nước có nhiều rác, cậu bé đã quyết định dừng xe đạp lại và dùng tay dọn rác quanh cống nước ấy.

Cô Ngọc Mai cho hay, Đạt ở lớp có học lực trung bình nhưng khi có các hoạt động về môi trường, Đạt tham gia rất nhiệt tình. Đạt hay giúp đỡ bạn bè, không bao giờ nề hà việc khó dễ. Về hoàn ảnh gia đình, bố mẹ ly hôn nên em sống với bà từ nhỏ.

Sau khi đoạn clip được lan truyền rộng rãi, nhiều thầy cô giáo trong trường đã gặp và động viên nam sinh. Cô Mai cho hay, tuy việc nhặt rác của em Đạt là hành động nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa lớn, chính vì vậy, nhà trường mong các em được khuyến khích, động viên khi làm việc tốt.

Được biết, thứ 2 tuần tới, UBND và Phòng GD&ĐT huyện Long Thành sẽ xuống trường tuyên dương hành động đẹp của em Đạt.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất