Học đường

Khán đài ĐH RMIT bùng nổ với trận chung kết giải bóng đá Retro Cup 2019

Quốc Anh
Chia sẻ

Sau ngày đầu tranh đấu, giải bóng đá RMIT Retro Cup 2019 đã đi vào vòng chung kết với không khi cuồng nhiệt hơn bao giờ hết.

Tiếp tục cuộc hành trình chinh phục cúp vàng, giải đấu RMIT Retro Cup 2019 đã bước vào ngày cuối cùng vào sáng 17/11. Trong ngày thi đấu hôm nay, ĐH RMIT sẽ tranh hạng ba với ĐH Kinh Tế Luật trong khi Văn Lang và ĐH Sài Gòn sẽ giành lấy ngôi vương của giải.

Ngay khi mới bước vào những phút đầu tiên của trận đấu thứ nhất, không khí đã nóng bừng bừng khi liên tục là những màn tranh bóng căng cực từ các chàng trai ở hai đội RMIT và Kinh Tế Luật. Dù chỉ là trận đấu tranh hạng 3, nhưng không vì thế mà nhuệ khí giảm sút.

Đội hình xuất phát của đội chủ nhà ĐH RMIT.

Đội bóng ĐH RMIT tiếp lửa tinh thần lẫn nhau trước trận đấu.

Các chàng trai đến từ ĐH Kinh Tế Luật hừng hực khí thế trước thềm trận đấu.

Hai đội hòa nhau với tỷ số 1 - 1 ở cuối hiệp đấu đầu tiên. Khi đồng hồ điểm gần về cuối hiệp 2, tỷ số tiếp tục được cân bằng ở con số 2 nhưng tình thế nhanh chóng bị phá vỡ khi RMIT bất ngờ bứt phá và ấn định kết quả sau cùng là 3 - 2 nghiêng về đội chủ nhà.

Chia sẻ sau trận đấu, anh Nguyễn Hữu Phước là đội trưởng đội bóng đến từ ĐH Kinh Tế Luật, chia sẻ: “Dù không mang về giải thưởng gì về mặt vật chất, nhưng giải thưởng lớn nhất của cả đội sau 2 ngày tranh tài chính là sự đoàn kết được củng cố và tăng cao.”

Màn tranh tài gây cấn không thể rời mắt dù chỉ một giây ở trận tranh hạng ba.

Giờ nghỉ trưa trước khi bắt đầu trận đấu chung kết chứng kiến sự sôi động đến ngộp thở từ khu vực khán đài. Trước thềm trận đấu giữa ĐH Sài Gòn với Văn Lang, đông đảo cổ động viên đến từ đội Sài Gòn đã cùng nhau hô vang tên đội bóng và cùng nhau cổ vũ đến hết ga hết lửa.

Đúng 12 giờ, các chàng trai tiến vào nhà thi đấu với khí thế dâng cao hơn bao giờ hết. Được đánh giá là hai đối thủ ngang tài ngang sức, trận đấu nhận được sự chú ý cao hơn bao giờ hết.

Văn Lang và ĐH Sài Gòn nhập trận với tinh thần và thể lực rất tốt.

Ngay khi vừa bắt đầu, cầu thủ mang số áo 10 từ đội Văn Lang đã làm tung lưới đội ĐH Sài Gòn khiến khán giả không kịp nhận biết được điều gì vừa xảy ra. Tuy nhiên không lâu sau đó, ở phút thứ 8 chàng trai Tấn Lộc mang áo số 14 từ đội Sài Gòn đã phản công bằng một cú sút xoáy.

Như thể đáp lại tấm chân tình của cổ động viên đội nhà, các chàng trai ĐH Sài Gòn tiếp tục làm rung lưới đội đối thủ bằng cú đúp ở phút thứ 9 rồi tiếp theo là phút thứ 11. Thành tích ghi tên số 10 Hữu Khang cùng số 14 Tấn Lộc ở hai quả bóng căng đét này.

Sau thời gian của hai hiệp chính, tỷ số đã ấn định phần thắng nghiêng về đội ĐH Sài Gòn.

Liền tù tì sau đó ở phút thứ 23, 28, 33 và 37, chàng trai Hữu Kha mang áo số 9 cùng hot boy Phú Hào với số áo 11 bên cạnh gương mặt quen thuộc số áo 14 và 10 đã khiến lưới của đội đối thủ muốn nằm yên cũng không được. Để rồi trận đấu khép lại với chiến thắng thuyết phục 7 - 1 nghiêng về ĐH Sài Gòn.

Không khí ở sân thi đấu ngay lập tức vỡ òa bởi chiến thắng đậm đà mà đội Sài Gòn mang lại. Anh Văn Hải, trợ lý huấn luyện viên của đội vô địch, chia sẻ cảm xúc sau trận đấu: “Cả đội hôm nay đã thi đấu rất tốt, chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lẫn về thể chất lẫn tinh thần để có được kết quả tốt nhất.

Sự cổ vũ vô cùng sôi nổi từ cổ động viên trên khán đài.

Mặc dù đã chiến thắng và mang về cúp vàng cho đội, thành tích cho trường, nhưng điều quan trọng hơn cả chính là tinh thần thể thao mà giải đấu đã mang lại. Qua những giải đấu như thế này, sinh viên có thể cọ xát để nâng cao kỹ năng và vươn xa hơn ở các giải đấu lớn”.

Sau thời gian căng thẳng đến nghẹt thở của hai trận đấu là lễ bế mạc và trao giải. Với 3 bàn ghi được trong hai ngày thi đấu, chàng hậu vệ Đặng Phú Hào xuất sắc nhận được thành tích Vua phá lưới của giải. Đội bóng ĐH Sài Gòn giành ngôi quán quân. Ngôi vị á quân thuộc về đội Văn Lang và giải ba do chủ nhà ĐH RMIT nắm giữ.

Quán quân của giải chụp ảnh cùng ban huấn luyện và cổ động viên đội nhà.

Vua phá lưới Đặng Phú Hào.

Chàng cầu thủ chân rắn Phú Hào cho biết: “Bản thân là một hậu vệ và đứng tuyến sau để phòng thủ, nhưng không ngờ lại nhận được giải vua phá lưới. Mình nghĩ ngoài mình thì cả đội cũng xứng đáng nhận được thành tích này vì đã cùng nhau phối hợp và giúp mình ghi bàn vào lưới đối thủ”.

Anh Đoàn Hiếu Nghĩa, Chủ nhiệm CLB Bóng đá Sinh viên Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam cơ sở Nam Sài Gòn, cho biết: “Giải bóng đá RMIT Retro Cup 2019 được tổ chức nhằm kỷ niệm 15 năm thành lập CLB Bóng đá RMIT Nam Sài Gòn, cũng như để nâng cao kỹ năng thể thao trong sinh viên, gắn kết tinh thần đồng đội và tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn sau giờ học.

Anh Đoàn Hiếu Nghĩa, Chủ nhiệm CLB Bóng đá Sinh viên Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam phát biểu tại lễ bế mạc của giải đấu.

Anh Đoàn Hiếu Nghĩa trao giải cho đội đứng hạng ba là ĐH RMIT.

Anh Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc nội dung Đơn vị bảo trợ truyền thông SaoStar, trao giải cho nhà vô địch của giải là ĐH Sài Gòn.

Anh Đoàn Hiếu Nghĩa, Chủ nhiệm CLB Bóng đá Sinh viên Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm cùng anh Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc nội dung Đơn vị bảo trợ truyền thông SaoStar.

Đội bóng Đại học Sài Gòn - Quán quân giải bóng đá học đường RMIT Retro Cup 2019.

Mặc dù là giải giao hữu nhỏ, nhưng tụi mình vẫn đảm bảo công tác chuẩn bị tốt nhất, cũng như các cầu thủ tham gia rất nhiệt tình và các cổ động viên thì sôi động hết chỗ nói. Trong các năm tiếp theo, CLB sẽ tiếp tục tổ chức các giải đấu như vậy để các bạn được cọ xát và lan tỏa tinh thần thể thao trong sinh viên ở TP.HCM”.

Vậy là giải đấu RMIT Retro Cup 2019 đã khép lại với những cung bậc cảm xúc cùng kỷ niệm khó quên trong lòng không chỉ của cầu thủ, huấn luyện viên tham gia mà còn của cổ động viên theo dõi trực tiếp. Những chàng trai đã được cơ hội nâng cao kỹ năng, trong khi khán giả đã được chứng kiến nhận trận cầu mãn nhãn.

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Anh

Tin mới nhất