Những người bỏ học nổi tiếng nhất thế giới - Khi thành công không đến từ trình độ học vấn

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Việc theo học tại các trường CĐ, ĐH dường như là con đường cần thiết vì cử nhân của những trường danh tiếng sẽ có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp hơn. Tuy nhiên, có những người dù bỏ học vẫn thành công vang dội. Dưới đây chính là danh sách những người như thế!

1. Bill Gates - sinh năm (SN) 1955, nhà sáng lập tập đoàn Microsoft

Tờ báo của ĐH Harvard “Harvard Crimson” đã gọi Bill Gates là “Người bỏ học nổi tiếng nhất của Harvard”. Trong khi đó, thế giới tôn vinh ông là “Người giàu nhất thế giới” trong hơn một thập kỷ. Hiện nay, dù không ở vị trí đầu bảng, ông vẫn nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Bill Gates vào học Harvard trong mùa thu năm 1973. Hai năm sau, ông bỏ học để thành lập Microsoft cùng với người bạn Paul Allen. Năm 2007, Bill Gates nhận được bằng tiến sỹ danh dự của trường Harvard.

Tại buổi lễ phát bằng, Bill Gates phát biểu: “Tôi là một người gây ảnh hưởng xấu. Đó là lý do tại sao tôi được mời đến dự lễ tốt nghiệp của các bạn. Nếu tôi phát biểu tại lễ nhập học của các bạn, có lẽ số người dự buổi lễ tốt nghiệp hôm nay sẽ ít hơn“.

2. Steve Jobs - SN 1955, tổng giám đốc điều hành của hãng máy tính Apple

iPad, iPod và thậm chí cả cảnh sát vũ trụ Buzz Lightyear (ngôi sao đồ chơi trong truyện Toy Story của hãng Disney) có thể sẽ không tồn tại nếu Steve Jobs vẫn ở lại trường. Do gặp khó khăn về tài chính, Jobs phải thôi học ở Trường cao đẳng Reed chỉ 6 tháng sau khi nhập học.

Sau đó, ông thành lập hãng Apple, NeXT Computer và Pixar, đây là những hãng có ảnh hưởng đáng kể trong sự phát triển của công nghệ và văn hóa hiện đại.

Steve Jobs vẫn nghĩ rằng thời gian học ngắn ngủi tại Trường cao đẳng Reed không phải là vô ích. Trong bài phát biểu tại lễ tốt nghiệp năm 2005 tại Trường Đại học Stanford, Jobs thừa nhận lớp học thư pháp mà ông dự tại Trường cao đẳng Reed đã tạo cho ông những nền tảng của kiểu in được sử dụng trong thế hệ máy tính Macintosh đầu tiên.

3. Tỷ phú Richard Branson - nhà sáng lập tập đoàn Virgin Records

Tỷ phú Richard Branson từng có khoảng thời gian đi học không mấy dễ dàng. Ông bỏ học năm 16 tuổi và đến London khi chưa tốt nghiệp phổ thông. Branson bắt tay với dự án kinh đầu tiên với một tạp chí.

Năm 17 tuổi, Branson thành lập tổ chức từ thiện đầu tiên. B dở con đường học tập từ sớm, Richard Branson lại gây dựng được sự nghiệp rất thành công. Hiện nay, ông không chỉ sở hữu một công ty thu âm mà còn cả một một hãng hàng không.

4. Henry Ford - người sáng lập tập đoàn Ford

Ông Henry Ford từng không thực sự hứng thú với việc học ở trường. Vị tỷ phú với tổng tài sản 188 tỷ USD mới học hết cấp ba. Đối với ông, đam mê lớn nhất là máy móc. Năm 16 tuổi, Henry từng trốn khỏi nhà và đến thành phố Detroit, bang Michigan, và bắt đầu học việc làm thợ cơ khí.

5. Mark Zuckerberg - SN 1984, tổng giám đốc điều hành của Facebook

Mark Zuckerberg từng là sinh viên trường Harvard. Hồi còn học trường ĐH danh tiếng này, Mark Zuckerberg đã phát triển Facebook trong phòng ký túc xá với ý định cho sinh viên trong trường Harvard sử dụng. Giờ đây Facebook đã trở thành một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Khi sự ưa chuộng dành cho Facebook bùng nổ, Zuckerberg thôi học và chuyển công ty tới California.

Đến nay quyết định của anh chàng 8X đã tiến triển khá tốt đẹp. Theo tạp chí Forbes, Zuckerberg là tỷ phú trẻ tuổi nhất trên thế giới với tài sản ròng năm 2010 lên tới 4 tỷ USD.

6. Tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành

Ông Lý Gia Thành là một trong những người giàu nhất thế giới, bỏ học từ năm 12 tuổi và làm việc trong một nhà máy sản xuất hoa nhựa. Năm 22 tuổi, ông thành lập công ty Cheung Kong, hoạt động trong lĩnh vực thương mại, bất động sản, khách sạn, IT và nhiều ngành nghề khác.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất