Hậu tốt nghiệp ĐH, bạn có dám trải nghiệm hẳn 1 năm 'gap year' đầy thú vị như nàng thơ của ĐH Luật này không?

Tùng Chi
Chia sẻ

Cử nhân ĐH Luật TP HCM Huỳnh Phan Như Ngọc sở hữu nét đẹp hiện đại, thành tích đáng nể và còn là một tiểu thư chính hiệu "con nhà người ta". Facebook của cô nàng thường xuyên cập nhật hình ảnh đi du lịch qua nhiều quốc gia và là một tín đồ thời trang chuyên shopping cùng mẹ.

Không những sở hữu vẻ đẹp “lạ” xinh xắn, cô bạn Như Ngọc còn nắm giữ nhiều thành tích học tập đáng nể. Khả năng ngoại ngữ vượt trội cùng nhiều giải thưởng, HCV cấp Quốc gia, song nàng tân cử nhân ĐH Luật vẫn lựa chọn gap year để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị cho tuổi trẻ của mình.

Khác hẳn với cái mác “sinh viên trường Luật cứng nhắc”, Như Ngọc lại có niềm yêu thích với nghệ thuật, tích cực tham gia nhiều hoạt động như chụp ảnh, quay MV, cô cũng thích du lịch và đã đặt chân đến nhiều quốc gia trên thế giới. Những hình ảnh du lịch của cô chính là nguồn cảm hứng dồi dào cho mọi người.

Năm 2016, cô nàng từng tham gia cuộc thi Người Mẫu Ảnh 2016 vừa qua do một tạp chí tuổi teen tổ chức. Tại đây, Như Ngọc đã chinh phục được Ban Giám Khảo để giành được giải Miss Fashion.

Cuộc thi này cũng là nơi Như Ngọc có cơ hội tiếp xúc và học hỏi những kinh nghiệm, kĩ năng diễn xuất trước ống kính với ca sĩ Chí Thiện. Qua đó Như Ngọc gây được ấn tượng mạnh với nam ca sĩ và được anh mời tham gia vào dự án âm nhạc lấy cảm hứng từ trào lưu Memphis - MV Tôi Không Muốn Cô Đơn.

Sau dự án này, cái tên Như Ngọc được mọi người chú ý nhiều hơn. Sau khi tốt nghiệp, ai cũng nghĩ cô bạn tài năng, xinh đẹp này sẽ có nhiều cơ hội tỏa sáng hơn. Tuy nhiên, thời điểm này, Ngọc lại đưa ra quyết định khá bất ngờ, đó là tạm dừng mọi việc để có 1 năm gap year nhiều trải nghiệm.

Những năm gần đây, gap year là thuật ngữ khá quen thuộc. Tuy nhiên, giới trẻ thường chọn cách bảo lưu nó khi còn đang đi học. Riêng Ngọc lại muốn có 1 năm tung tăng làm những gì mình thích sau khi tốt nghiệp. “Mình thích nghệ thuật như nhảy, vẽ, tập yoga… nhưng lại theo học Đại học Luật. Mình cũng chỉ là một cô gái bình thường, thích ăn ngon, thích đi chơi, chụp hình sống ảo thôi. Nhưng điều quan trọng nhất mà mình học ở trường Luật là cách nghĩ, cách xem xét và nhận định một vấn đề, có lẽ điều này chính là điểm khác biệt trong nhận thức của mình.”

Được đi đến nhiều đất nước, tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau, cô gái Sài Gòn cho rằng thế hệ trẻ Việt Nam không hề thua kém các nước bạn. Từ đó, cô bạn cho rằng mỗi người trẻ phải trải nghiệm thật nhiều, trau dồi kiến thức và kinh nghiệm để luôn phát triển theo hướng đi lên đó là lý do Như Ngọc thực hiện gap year.

Cô bạn tâm niệm: “Mình nghĩ gap year là khoảng thời gian để thử nghiệm mình muốn gì, sau đó thì rèn luyện, chuẩn bị những điều kiện cần thiết để gap year thì tiếp tục vững bước thực hiện những điều muốn làm thôi. Mình cũng không nghĩ tới việc trở thành “người đi đầu”, “người bứt phá” cho giới trẻ hay điều gì đó tương tự… Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ giỏi hơn mình.”

Như Ngọc không chỉ là một cô gái đẹp nên mới trao tặng cho một cơ hội lớn để tỏa sáng, mà vì cô nàng thực sự là một cô gái thú vị, thông minh, luôn mang lại sự tích cực và đầy cảm hứng. Cái sự “đẹp” ở thời đại mới có thể nói là không thể tách trời với trí thức, nét đẹp của một cô gái không chỉ nằm trên những đường nét của gương mặt, mà còn ở thần thái, sự tự tin, cung cách thanh lịch và độ hiểu biết, kiến thức của cô ấy nữa - Như Ngọc là một mỹ nữ đạt được tất cả các tiêu chí trên.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất