Điểm mặt những nhóm ngành hot nhất dành cho sinh viên năm 2018

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Học sinh lớp 12 cũng như các bậc phụ huynh luôn băn khoăn không biết nên học ngành gì để ra trước không lo thất nghiệp. Dưới đây là 10 gợi ý bao gồm tất cả các ngành hot đang cần nhiều nguồn nhân lực.

Năm 2017 vừa qua, theo các chuyên gia sẽ có khoảng 200.000 cử nhân thất nghiệp. Con số này khiến học sinh khối 12 lo lắng không biết nên lựa chọn ngành gì phù hợp năng lực lại đáp ứng nhu cầu của xã hội. Một phần, cử nhân mới ra trường hoặc đã tốt nghiệp nhiều năm nhưng lại chưa có việc làm, thậm chí là thạc sĩ cũng chấp nhận làm trái ngành được đào tạo.

Ảnh minh họa.

Dưới đây là danh sách 10 ngành hot nhất năm 2018. Các ngành này được các chuyên gia nhận định đang cần nguồn nhân lực lớn.

- Công nghệ kỹ thuật (công nghệ thông tin là trọng tâm). Sự bùng nổ của Internet thì công nghệ thông tin chưa bao giờ lỗi thời mà còn mang lại thu nhập ổn định, thậm chí là cao so với nhiều ngành nghề khác.

- Kinh tế y sinh: Đây là một bộ môn khoa học ứng dụng kết hợp giữa khoa học y sinh và kỹ thuật thực hành lâm sàng, kỹ thuật y sinh là một ngành có tốc độ phát triển nhanh. Ngành này liên tục có những nghiên cứu, sáng chế và ứng dụng quan trọng nên nhân lực cũng cần rất nhiều.

- Maketing. Ngành marketing cũng được dự đoán sẽ tiếp tục thu hút nhiều lao động, nhất là những lao động trẻ. Bởi tất cả các công ty từ sản xuất đến dịch vụ đều cần đội ngũ nhân viên marketing tiếp cận thị trường và khách hàng tiềm năng.

- Du lịch - khách sạn. Những ngành về du lịch, nhà hàng, khách sạn trước kia chưa được trú trọng nhiều nhưng thời gian gần đây hàng loạt khu du lịch, resot, điểm tham quan mọc lên như nấm nên nhu cầu nhân lực cũng tăng lên theo cấp số nhân.

- Sư phạm. Năm 2017, ngành sư phạm bỗng tuột dốc. “Nếu có năng lực và phấn đấu liên tục trong bốn năm đại học, các em sẽ trở thành lao động có chất lượng”, TS Lê Thị Thanh Mai, Trưởng ban Công tác Sinh viên, ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết.

- Y tế. “Nhất y nhì dược, tạm được Bách Khoa” là câu nói đã được truyền miệng từ lâu. Ngành y, dược luôn là ngành nghề hot nhất bởi sức khỏe luôn được con người quan tâm hàng đầu.

- Công nghệ cao trong nông nghiệp. Với mức độ quan tâm về vấn đề an toàn thực phẩm ngày càng cao thì ngành nông nghiệp sạch chắc chắn cũng sẽ trở nên hot hơn.

- Xây dựng. Xây dựng là ngành đang có tiềm năng phát triển mạnh trong nhiều năm sắp tới khi nhu cầu người dân ngày càng nâng cao.

- Logistics (tạm gọi chuỗi cung ứng). Là một lĩnh vực kinh doanh có đóng góp rất lớn trong hoạt động xuất nhập khẩu của mỗi quốc gia. Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội xuất khẩu hàng hóa ra thế giới nên triển vọng phát triển ngành này là rất lớn. Hiện ngành này đang mở ra hàng ngàn cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên.

- Công an, quân đội. Ngành này từ trước đến nay vẫn chưa bao giờ hết hot.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin mới nhất