Cựu sinh viên ĐH Khoa học Xã hội Nhân văn: Mẫu 'soái ca' ngỡ chỉ có trong truyền thuyết khi vừa đẹp trai lại cực giỏi tiếng Hàn

Tùng Chi
Chia sẻ

Điển trai, tự tin, tài năng và sêu giỏi tiếng Hàn... có lẽ là những tính từ chính xác nhất để mô tả về Nguyễn Hữu Minh, cựu sinh viên ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Tốt nghiệp loại giỏi ngành Hàn Quốc học thuộc khoa Đông Phương Học, Đại học KH-XH & NV, Hữu Minh trở thành “con nhà người ta” trong mắt bao người khi vừa đẹp trai lại hết mực giỏi giang. Dù đã đạt được hàng loại giải thưởng và nhiều suất học bổng giá trị nhưng ít ai biết rằng, chàng sinh viên ưu tú của ĐH KH-XH & NV này từng bị thầy giáo cười chê vì phát âm sai.

Anh chàng điển trai Nguyễn Hữu Minh

Biết thêm một ngôn ngữ, sống thêm một cuộc đời” - Đó là câu nói mà chàng trai tuổi Dậu yêu thích. Minh quan niệm: “Tuổi trẻ nên trải nghiệm nhiều cuộc đời hơn”. Bởi vậy, anh chàng 

Nguyễn Hữu Minh nhớ lại, những ngày mới vào Đại học, cuộc sống của cậu cũng gặp phải không ít áp lực. “Tiếng Hàn thật sự là một ngôn ngữ rất khó học đối với người Việt bởi đây là ngôn ngữ hơi “ngược”. Mình gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc học tiếng Hàn. Hồi ban đầu mình còn bị thầy giáo chê là phát âm không được nhẹ nhàng như người Hàn”.

Để luyện tiếng Hàn, anh chàng nghe đi nghe lai các đoạn hội thoại trong sách giáo khoa và tìm tòi thêm nhiều phương pháp học tập. Đối với Minh, xem các chương trình truyền hình, MV nhạc hay “chat chit” giao lưu bằng tiếng Hàn trên Facebook với bạn bè là thú vui trau dồi ngoại ngữ hiệu quả. Dù không có niềm đam mê với Kpop và phim ảnh Hàn Quốc như nhiều bạn trẻ khác nhưng anh chàng này đã mau chóng vượt qua khó khăn của mình và liên tục đạt được những thành tích đáng nể trong suốt 4 năm học Đại học.

Chia sẻ về bí quyết học phát âm tiếng Hàn của mình, Hữu Minh cho biết: “Hát tiếng Hàn không phải là giải pháp hay để học phát âm. Tại khi hát và nói sẽ khác nhau. Nên qua các bài hát chỉ học được từ mới và các cấu trúc ngữ pháp mà thôi. Tiếng Hàn cũng có các nguyên tắc phát âm mà cần phải học thuộc lòng. Nhiều bạn học tiếng Hàn nhưng chưa để ý đến cách phát âm đó nên còn hơi bị 'Việt Nam hóa' một chút xíu. Nhưng nếu tập luyện chăm chỉ thì sẽ nói hay thôi”.

Đối với 9x, học tiếng Hàn là quá trình liên tục. Dù đi học, đi làm, ở trường, trên đường, thời gian nào trống cậu cũng một lòng hướng đến nó qua nghe nhạc, xem phim, xem bản tin… Ngoài ra, muốn phát âm chuẩn, càng phải kiên trì đọc từ nào ra từ ấy ngay từ đầu. Đặc biệt, Hữu Minh ủng hộ việc học ngữ pháp trước, giao tiếp sau. “Ban đầu, mình học tiếng Hàn vì biết nó là một trong những ngoại ngữ phổ biến hiện nay. Khi càng tìm hiểu sâu về ngôn ngữ và đất nước này, mình càng thấy lựa chọn đó là chính xác. Mình đã yêu nước Hàn hơn việc chỉ muốn học ngoại ngữ”, Hữu Minh tâm sự.

Hiện Tại, Nguyễn Hữu Minh đã là Phó Giám đốc của một công ty du học có chi nhánh ở TP HCM. Sắp tới anh chàng đa tài này dự định sẽ đầu quân cho một trong những hãng hàng không nổi tiếng của Hàn Quốc.

Những thành tích của Hữu Minh:

    Học bổng của Viện nghiên cứu Châu Á, trường Đại học Quốc Gia Seoul, Hàn Quốc (tháng 7/2014)Giải Bạc cuộc thi Nói tiếng Hàn toàn quốc Kumho Asiana lần 3 (tháng 11/2014)Học bổng sinh viên trao đổi tại Trung tâm giáo dục quốc tế, Viện đào tạo Đại học Kyung Hee - Seoul, Hàn Quốc (tháng 3/2015)Là một trong những sinh viên tiêu biểu của Đại học KH-XH & NV giành được học bổng sinh viên trao đổi tại Trung tâm giáo dục quốc tế, Viện đào tạo Đại học Kyung Hee - Seoul, Hàn Quốc vào tháng 3/2015.Tốt nghiệp bằng Giỏi chuyên ngành Hàn Quốc học tại khoa Đông Phương học, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân vănGiải Nhất cuộc thi Hùng biện tiếng Hàn toàn thế giới lần thứ 6 tại Việt Nam (tháng 6/2018)Trở thành đại diện của Việt Nam đến tham dự cuộc thi Hùng biện tiếng Hàn toàn thế giới được tổ chức tại Campuchia vào tháng 8 vừa qua và xuất sắc giành được ngôi vị á quân.Giải Nhất Tiếng hát Sinh viên Thủ đô năm 2015Giải Nhì Tiếng hát Tôi yêu Hà Nội năm 2016.Chủ nhiệm CLB Nghệ thuật SOL của Đại học KH-XH & NVQuán quân Cheerleading (2013 - 2014), đại diện miền Bắc khi tham dự vòng chung kết tại miền Nam với CLB Cheer Leading của mình.

Nguyễn Hữu Minh là một cựu sinh viên của ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, khoa Đông Phương học

Với niềm đam mê âm nhạc, Hữu Minh đã từng là chủ nhiệm CLB Nghệ thuật SOL của Đại học KH-XH & NV

Hữu Minh luôn được biết đến là một 9x năng nổ, hoạt bát và sở hữu nhiều thành tích khủng

Với sự nỗ lực của mình trong việc học tiếng Hàn, Hữu Minh dành được nhiều giải thưởng đáng nể về tiếng Hàn.

Anh chàng quan niệm phải trải nghiệm đầy đủ các màu sắc của cuộc sống.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất