Cuốn 'Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ 2018 đăng thiếu thông tin 16 ngành đào tạo của Học viện Báo chí & Tuyên truyền

Mina
Chia sẻ

Mới đây, Học viện Báo chí và Tuyên truyền thông báo đến các sĩ tử, phụ huynh rằng cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh đại học chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên chính quy” đã đăng tải thiếu 16 ngành đào tạo của nhà trường.

Học viện báo chí và tuyên truyền vừa chính thức đính chính lại rằng, trong cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh đại học chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên chính quy” sau khi Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành đã in thiếu đến 16 ngành đào tạo của trường.

Theo đó, Học viện báo chí sẽ tuyển sinh 38 ngành, chuyên ngành đào tạo trong năm nay. Do “lỗi kỹ thuật”, cuốn sách trên in thiếu 16 ngành khiến nhiều thí sinh mua tham khảo trong giai đoạn đăng ký xét tuyển (từ ngày 1-4 đến 20-4) nhầm lẫn một số ngành đào tạo của học viện không tuyển sinh.

Trên fanpage của nhà trường có đăng tải bài viết với nội dung: “Hiện tại cuốn sách: “Những điều cần biết về tuyển sinh đại học chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên chính quy” in thiếu 16 chuyên ngành của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, gồm các chuyên ngành của ngành Báo chí và các ngành nhóm 4. Vậy nên các bạn học sinh không sử dụng những thông tin trong cuốn sách này”.

Sau khi biết được sai sót trên, Học viện báo chí và tuyên truyền đã chính thức đính chính thông tin trong cuốn “Những điều cần biết…”, cung cấp đủ chỉ tiêu tuyển sinh, tổ hợp bài thi/môn thi xét tuyển của 38 ngành/chuyên ngành như sau:

Hơn nữa, năm nay, ngoài xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia, Học viện cũng xét tuyển theo học bạ (30% chỉ tiêu từng ngành, chuyên ngành) đối với thí sinh là học sinh các trường chuyên/năng khiếu đạt học lực giỏi, hạnh kiểm tốt trong cả 3 năm học THPT. Các thí sinh thuộc đối tượng này sẽ phải dự thi môn năng khiếu báo chí và đạt 5.0 điểm trở lên (theo thang điểm 10) mới đủ điều kiện xét tuyển.

Đặc biệt, học viện còn sử dụng kết quả miễn thi THPT quốc gia bài thi môn tiếng Anh để tuyển sinh với mức quy đổi điểm chứng chỉ tiếng Anh sang điểm xét tuyển sinh như sau:

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất