Học đường

Cảnh học trò hừng hực khí thế trong buổi dạy thể dục online khiến CĐM ‘cười ra nước mắt’

Nhật Minh
Chia sẻ

Học thể dục online, một điều tưởng như rằng chỉ có trong trí tưởng tượng của nhiều người nhưng lại là giải pháp khả khi nhất trong thời điểm dịch COVID-19 đang bùng phát dữ dội.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 như hiện nay, kể từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2020, học sinh cả nước dường như phải tiếp tục kéo dài kỳ nghỉ “bất đắc dĩ” vì lo ngại nguy cơ lây lan khi để học sinh đến trường. Trước thực trạng này, nhiều trường cũng như địa phương đã chuyển sang phương án dạy học trực tuyến hay dạy trên truyền hình để duy trì kiến thức cho các cô cậu học trò.

Đối với nhiều môn học như Toán, Lý, Hóa, Văn, Sử, Địa,…thì việc học online dường như là điều quá đỗi bình thường. Thế nhưng nhiều trường thậm chí còn quyết định cho cả môn giáo dục thể chất lên màn ảnh trực tuyến như là một cách để duy trì sức khỏe cho học viên của mình trong những ngày ở nhà phòng, chống dịch bệnh.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một video về buổi học thể dục online khiến cộng đồng mạng xôn xao. Trong đó đa số các học sinh tham gia buổi học đều mặc đồng phục thể dục và tập luyện cực kì nghiêm túc trước màn hình.

Một lớp học thể dục online giữa mùa dịch COVID-19

Điều đặc biệt ở đây chính là việc mặc dù học online nhưng tinh thần của cô giáo không thua kém gì so với khi dạy trực tiếp, nữ giáo viên có tâm nhất “hệ mặt trời” này liên tục hướng dẫn cho học sinh: “Nâng cao đùi lên, nâng cao đùi lên, làm sao cho đùi vuông góc với thân người”. Có lẽ chỉ cần thêm vài tiếng vỗ tay đếm nhịp thì sẽ không khác gì một buổi học tại trường.

Ngay sau khi đoạn video được chia sẻ rộng rãi, rất nhiều người dùng đã tỏ ra ngạc nhiên trước việc đưa môn học vốn chỉ quen với việc dạy trực tiếp này lên màn hình online. Số khác cư dân mạng cũng tỏ ra ngạc nhiên trước thái độ giảng dạy vô cùng nghiêm khắc của cô giáo, đặc biệt khi đây chỉ là một lớp học online.

- “Ôi cô giáo yêu nghề là đây chứ đâu, chắc cô cũng đang ‘thèm’ được dạy lắm rồi đây!”.

- “Thế này đã là gì, cô giáo mình còn chỉnh từng đường võ qua màn hình máy tính”.

- “Mình nghỉ nhiều trường nên đưa thể dục vào dạy luôn đi, một công đôi chuyện, vừa học vừa giảm cân”.

- “Rồi môn cầu lông, chạy điền kinh thì không biết sẽ học như thế nào nhỉ?”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất