Học đường

Nghe hotgirl Linh Kett bật mí kinh nghiệm luyện tiếng Trung và chống 'sốc văn hóa' khi du học xứ người

Nguyệt
Chia sẻ

Du học kết hợp với du lịch, mở rộng quan hệ giao lưu bạn bè là một trong những cách giúp cô nàng hotgirl hòa nhập tốt với văn hóa Trung hoa và trau dồi, hoàn thiện nhanh khả năng ngoại ngữ tiếng Trung của mình.

“Hot girl học và đi” nổi tiếng ở Trung Quốc

Linh Kett (sinh năm 1995, Hà Nội) được nhiều người biết đến trong chiến dịch “cái ôm vì hòa bình”. Ngoài ra, cô bạn còn được mệnh danh là hotgirl Học viện Báo chí Tuyên truyền khi tự tay sản xuất 3 phim ngắn “Nhật ký: Dành cho em”, “Nắng!”, “Phía hiên nhà không nắng”. Linh Kett cũng là cái tên được nhiều người yêu mến khi tham gia một vài phim ngắn khác và các clip viral, quảng cáo của các nhãn hàng.

Với diện mạo xinh xắn, đáng yêu, Linh Kett thu hút người đối diện bởi nét trẻ trung, năng động. Cô bạn hiện đang là du học sinh tại Đại học Công Nghệ Chiết Giang, thành phố Hàng Châu (Trung Quốc).

Hotgirl đa-zi-năng của trường báo ngày nào.

Nhiều người hỏi về danh xưng “hotgirl” mà Linh Kett được cư dân mạng đặt cho từ khi là sinh viên báo chí, cô cho rằng đó là tình cảm mà nhiều người yêu mến dành cho và đã giúp cô khá nhiều ở thời điểm hiện tại. Dù đang theo học tại Trung Quốc, Linh Kett vẫn được giới trẻ tiếp tục theo dõi các vlog cô đang thực hiện trong quá trình trải nghiệm mà nữ sinh gọi là “học và đi ở xứ người”.

Linh không cố gắng để gỡ bỏ biệt danh hotgirl mà ngược lại cũng nhờ có hai chữ “hotgirl” ấy mà Linh có cơ hội đến gần với khán giả của mình hơn. Mục tiêu tiếp theo của mình là trở thành 1 diễn viên, được mọi người biết đến như 1 nghệ sĩ. Bản thân mình tin khi nỗ lực hết sức thì sẽ nhận được sự công nhận từ mọi người”.

Linh tâm sự, trước khi đi du học cô từng tham gia vào bộ phim điện ảnh “4 năm 2 chàng 1 tình yêu”. Cũng chính vì thế mà Linh quyết định sẽ phát triển sự nghiệp của mình ở Trung Quốc như một diễn viên đa năng và sau này nếu có cơ hội thì Linh sẽ tiếp tục thử sức mình với cương vị đạo diễn.

Linh Kett (hàng đầu, bên phải) cùng những người bạn du học sinh

Linh Kett đã trưởng thành ở xứ người sau gần 1 năm trải nghiệm cuộc sống du học sinh tại Trung Quốc.

Kinh nghiệm học tiếng Trung và cách hòa nhập với cuộc sống ở xứ người

Trước khi sang Trung Quốc du học, Linh đã dành ra 1 năm để tìm hiểu về các trường nghệ thuật ở Trung Quốc như Học viện điện ảnh Bắc Kinh, Học viện hý kịch Thượng Hải, Học viện hý kịch Trung ương… và được biết hầu hết các trường nghệ thuật đều yêu cầu chứng chỉ HSK (tương tự như chứng chỉ TOEIC, IELTS, TOEFL).

Để nuôi lớn ước mơ của mình, cô nàng xinh đẹp đã tham gia lớp học phát âm cơ bản khoảng 2 tháng khi còn ở Việt Nam và apply học bổng học ngôn ngữ tại Đại học Công Nghệ Chiết Giang.

“Linh muốn được học hết những gì mình thích, những gì có ích cho bản thân và công việc để có thể tích lũy được nhiều hơn cho cuộc sống sau này. Vì thế Linh nghĩ nên thử tất cả những gì mình muốn, bao gồm cả việc học tiếng Trung và du học ở Trung Quốc”, cô bạn hào hứng chia sẻ:

Cô nàng xinh đẹp, tự tin ở tuổi 23

Đi nhiều hơn và trò chuyện với người dân bản địa và nước ngoài là cách tốt nhất để học hỏi văn hóa và ngôn ngữ theo chia sẻ của Linh Kett

Nói về việc học tiếng Trung, Linh Kett tâm sự: “Thực ra học tiếng Trung sẽ không có gì vất vả hay khó khăn bởi tiếng Việt và tiếng Trung cũng có rất nhiều điểm tương đồng. Chỉ cần chăm nghe, chăm xem và chăm nói thì có thể giao tiếp tốt. Về ngữ pháp và chữ viết thì phức tạp hơn một chút và cần luyện tập nhiều”.

Theo Linh, đối với du học sinh, họ có cơ hội học ngoại ngữ ở nước bản địa tốt hơn rất nhiều người. cụ thể Linh đã kết hợp việc học hỏi ngôn ngữ, văn hóa với các chuyến du lịch. “Chỉ cần ổn định cuộc sống khoảng 1 đến 2 tháng là bạn có thể xách vali lên và đi du lịch được rồi. Nhất là ở Trung Quốc, khi bạn có trong tay cuốn hộ chiếu còn hạn visa mà không kết hợp đi du lịch để học hỏi nhiều hơn thì sẽ rất là đáng tiếc“, cô bạn dành lời khuyên cho du học sinh mới đến đất nước này.

Ngoài ra, cô cũng dành lời khuyên cho các bạn trẻ chưa sống tự lập thì khi trở thành du học sinh cần học cách tổ chức chi tiêu sao cho hợp lý và làm quen với việc giải quyết mọi vấn đề một mình.

Linh Kett nhớ lại: “Khoảng 2 tháng đầu, mình hầu như chỉ đi học đi ăn và về nhà đi ngủ. Thậm chí, mình con không chơi với bạn nào nên cảm giác nhàm chán, cô đơn là điều khó tránh khỏi. Sau đó, mình chủ động đi ăn, đi chơi cùng các bạn“.

Theo Linh, Trung Quốc là đất nước công nghệ rất phát triển nên mọi người chỉ với 1 chiếc điện thoại và thẻ ngân hàng có thể giải quyết được mọi việc. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu sang thì Trung Quốc có một vài chính sách về an ninh mạng di động dành cho người nước ngoài nên muốn sử dụng mạng di động ở Trung Quốc thì bắt buộc phải có hộ chiếu làm việc hoặc du học tại Trung Quốc. Đây cũng là điều mà tất cả các du học sinh cần lưu ý nếu muốn bắt nhịp nhanh với cuộc sống ở đây.

Linh Kett phấn đấu trở thành diễn viên được nhiều người biết đến ở xứ người

Tốt nghiệp đại học ở Việt Nam, sau khi đi du học, Linh Kett không đặt nặng vấn đề thành tích mà quan tâm đến sự học hỏi những thứ mình muốn biết. Hiện tại, cô bạn tiếp tục tìm hiểu thêm về học bổng của các trường nghệ thuật tại Trung Quốc để có cơ hội học hỏi thêm về diễn xuất cũng như tìm kiếm cho mình cơ hội tham gia nghệ thuật tại đây.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất