Học đường

HOT: Trường Đại học Thương mại Hà Nội tuyển sinh thêm hai ngành mới

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

ĐH Thương mại công bố phương án tuyển sinh năm 2019 với hai ngành mới là Kiểm toán, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.

Đại học Thương mại vừa công bố phương án tuyển sinh đại học chính quy năm 2019.

Theo đó, trường dự kiến tuyển 3.800 chỉ tiêu cho 19 chuyên ngành ở chương trình đại trà và hai chuyên ngành chất lượng cao, trong đó có hai ngành mới là Kiểm toán, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.

Trường Đại học Thương mại (Hà Nội) sẽ tuyển sinh với hai phương thức: Tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, và xét tuyển theo kết quả thi THPT Quốc gia.

Với phương thức xét tuyển, trường sẽ xét trên năm tổ hợp đã sử dụng trong đợt tuyển sinh năm 2018 gồm A00 (Toán - Lý - Hóa), A01 (Toán - Lý - Tiếng Anh), D01 (Toán - Văn - Anh), D03 (Toán - Văn- Tiếng Pháp), D04 (Toán - Văn - Tiếng Trung), và tổ hợp D07 (Toán - Hoá - Tiếng Anh) mới được bổ sung trong năm nay để xét tuyển các chương trình chất lượng cao.

Đại học Thương mại lấy điểm trúng tuyển theo từng ngành , chuyên ngành hoặc chương trình, không có sự chênh lệch điẻm giữa các tổ hợp xét tuyển.

Với các chương trình chất lượng cao, thí sinh có chứng chỉ quốc tế tiếng Anh (IELTS, TOEFL) còn hiệu lực đến thời điểm xét tuyển sẽ được lựa chọn một trong hai cách tính điểm tiếng Anh:

Thứ nhất: dùng điểm bài thi tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Thứ hai: điểm tiếng Anh quy đổi theo thang điểm 10 tương đương với từng loại, mức điểm của từng chứng chỉ tiếng Anh. Thí sinh được sử dụng điểm cao hơn để xét tuyển.

70% chỉ tiêu tuyển sinh chương trình chất lượng cao được xét tuyển trực tiếp theo kết quả đăng ký của thí sinh; 30% chỉ tiêu còn lại dành cho thí sinh đã trúng tuyển có nguyện vọng đăng ký vào chương trình chất lượng cao.

Chỉ tiêu tuyển sinh:

Ngoài tuyển sinh đại học chính quy chương trình đại trà và chương trình chất lượng cao, nhà trường sẽ tiếp tục tuyển sinh đại học chính quy chương trình đào tạo theo cơ chế đặc thù ngay sau khi công bố danh sách thí sinh trúng tuyển đợt 1.

Thông tin về tổ hợp xét tuyển và chỉ tiêu dự kiến:

Trường dành 4,5 tỷ đồng để cấp học bổng cho các thí sinh trúng tuyển. Các thí sinh trúng tuyển có tổng số điểm 3 môn thi từ 23 trở lên (không tính điểm ưu tiên) được xét cấp học bổng, với tất cả 410 suất theo các mức 100%, 75%, 50% so với học phí năm thứ nhất, theo nguyên tắc từ cao đến thấp cho đến hết quỹ học bổng dành cho sinh viên năm nhất.

Ngoài ra, quỹ học bổng dành cho sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện tốt cũng được trường đại học Thương mại đưa ra theo 3 mức 100%, 75% và 50% học phí.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất