Học đường

Hơn 200.000 cử nhân thất nghiệp - Đừng lo nếu bạn học ở trường Cao đẳng vừa khai giảng đã lo đầu ra việc làm cho sinh viên

Vương Phi
Chia sẻ

Lễ khai giảng của trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội trở nên đặc biệt hơn khi ngay trong buổi chính thức đánh trống trường bắt đầu năm học mới, ban lãnh đạo trường đã tranh thủ ký kết hợp tác với các doanh nghiệp, bảo đảm đầu ra việc làm cho sinh viên.

Mới đây, tại phiên thảo luận về Luật Giáo dục Đại học (sửa đổi) hôm 12/6, Đại biểu Trần Văn Mão (đoàn Nghệ An) bày tỏ nỗi băn khoăn khi mỗi năm cả nước có tới hơn 200.000 sinh viên ra trường thất nghiệp. Trước đó, thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Tổng cục Thống kê công bố hôm 18-9 cũng cho thấy, số lượng cử nhân thất nghiệp quý II năm 2018 là 127.000 người. Bài toán giải quyết việc làm sau khi ra trường trở thành câu hỏi hoắc búa đối với nhiều cơ sở giáo dục Đại học, Cao đẳng.

Với mục tiêu cam kết 100% sinh viên có việc làm sau khi ra trường, tại buổi khai giảng diễn ra hôm qua (16/11), đại diễn trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội đã ký kết hợp tác với các doanh nghiệp, tập đoàn và một số công ty nước ngoài để đảm bảo sinh viên được thực tập và có cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Tong khi ở nhiều trường, lễ khai giảng chỉ chú trọng vào việc tổ chức văn nghệ, hô hào khẩu hiệu thì tại trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội, nhà trường đã đẩy mạnh việc ký kết hợp tác với các doanh nghiệp.

Được biết, trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội đang phấn đấu trở thành ngô trường đi đầu trong việc cung ứng nguồn nhân lực ở các lĩnh vực như: Quản trị khách sạn, Hướng dẫn du lịch, Kỹ thuật chế biến món ăn…. Để đảm bảo đầu ra, Ban giám hiệu nhà trường đã tiến hành hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn FLC, Tập đoàn CEO, SamSung Việt Nam…

Trong lễ khai giảng, lãnh đạo nhà trường đã ký kết thêm các thỏa thuận hợp tác mới với các doanh nghiệp như: Công ty cổ phần Golf Thanh Hà; công ty cổ phần Du thuyền Bhaya Hạ long; Khách sạn Crown west plaza Hà nội; Công ty cổ phần thiết bị y tế Đông Nam Á.

Ông Nguyễn Văn Sinh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội, cho biết, trường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội luôn xác định mục tiêu đào tạo gắn liền với thực tập thực tế tại các doanh nghiệp. Ngoài việc chú trọng vào chất lượng đào tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp là điều được nhà trường chú ý hàng đầu.

Ngoài ra, trong lễ khai giảng, sinh viên rường Cao đẳng Quốc tế Hà Nội cũng tổ chức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc:

Một số tiết mục văn nghệ của các bạn sinh viên.

Giảng viên nữ xinh đẹp của trường.

Lễ khai giảng của nhà trường trùng đúng vào dịp kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất