Học đường

Hơn 20.000 sinh viên hào hứng tham gia tiếp sức mùa thi THPT Quốc gia 2018

Phương Phạm
Chia sẻ

Sáng 16/6, chương trình Tiếp sức mùa thi 2018 chính thức bấm còi khởi động. Lễ ra quân được tổ chức tại trường ĐH Sài Gòn với sự góp mặt của 20.000 sinh viên đến từ nhiều trường ĐH khác nhau trên địa bàn.

Cứ chớm hè, thay vì chọn về quê hay đi du lịch, rất nhiều bạn sinh viên chọn tham gia những hoạt động tình nguyện với mong muốn vừa có thể giúp đỡ cộng đồng vừa nâng cao được các kỹ năng mềm cho bản thân, đồng thời mở rộng, kết nối với nhiều bạn bè hơn.

Dường như đã trở thành một trong những chuỗi hoạt động cộng đồng không thể thiếu thời sinh viên, tiếp sức mùa thi là nơi để các bạn sinh viên tham gia đóng góp công sức, giúp đỡ các bạn học sinh 12 có một kì thi tốt nghiệp, đại học tốt đẹp nhất.

Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn sinh viên tình nguyện đã có mặt để tham dự buỗi Lễ ra quân.

Hơn 20.000 sinh viên tình nguyện đến từ các trường đại học khác nhau trên địa bàn TP.HCM cùng chung sức cho chiến dịch Tiếp sức mùa thi. Với nhiều hoạt động ý nghĩa, năm nay, Tiếp sức mùa thi TP.HCM được chia làm nhiều đội hình tình nguyện nhỏ lẻ cho hơn 124 điểm thi và các khu vực hỗ trợ.

Chương trình sẽ trải qua hai giai đoạn chính: hỗ trợ thí sinh tham dự kì thi THPT quốc gia và hướng dẫn thí sinh hoàn thành thủ tục nhập học.

Buổi Lễ có sự tham dự của các khách mời nổi tiếng như: ca sĩ Kyo York, Chí Thiện, diễn viên Đại Nghĩa, Kim Tuyến

Giai đoạn 1 chính thức khởi động từ ngày 16/6 thu hút hơn 8.000 sinh viên tình nguyện. Tại đây, các tình nguyện viên sẽ bắt tay vào việc tham gia hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn cho các thí sinh về thủ tục dự thi, phòng thi, hỗ trợ giải quyết các tình huống khẩn cấp đồng thời tham gia điều phối giao thông để tạp môi trường thuận lợi nhất cho các thí sinh đồng thời không gây ảnh hưởng tới người tham gia giao thông. Đối với một thành phố có lượng giao thông qua lại đông đúc như Sài Gòn, đây được xem là một hoạt động vô cùng thiết thực và ý nghĩa của các bạn sinh viên.

Hằng năm, cứ đến mùa, các bạn sinh viên áo xanh vẫn miệt mài hỗ trợ các thí sinh giải đáp thắc mắc - (Ảnh minh họa, TSMT 2017).

12 ngàn sinh viên tình nguyên sẽ tiếp nhận hỗ trợ giai đoạn 2 của Tiếp sức. Bắt đầu từ ngày 1/8, các đội hình tình nguyện sẽ tâp trung tại các bến xe để đón và hướng dẫn thí sinh, người nhà thí sinh đến các điểm trường nhanh chóng và thuận lợi nhất. Hoạt động này luôn được đánh giá cao nhất trong mỗi mùa tiếp sức. Với những em thí sinh còn bỡ ngỡ, lạ lẫm, chưa bao giờ được đặt chân đến Sài Gòn thì việc tham gia hỗ trợ, giúp sức của các bạn sinh viên quả thực là một nghĩa cử cao đẹp.

Công việc các bạn tình nguyện làm sẽ là giúp đỡ, hỗ trợ các thí sinh, người nhà thí sinh tại các điểm bến xe (Ảnh minh họa, TSMT 2017).

Bạn Lê Phương Thùy, sinh viên năm 3 trường ĐH KHXH - NV TP.HCM hào hứng chia sẻ: “Mình tham gia chiến dịch được 2 lần rồi. Quê mình ở tận Bình Định, năm đầu mới tập tễnh bước vô Sài Gòn nhập học lo lắng lắm vì không biết đường đi, may mà có mấy anh chị sinh viên hỏi thăm rồi hướng dẫn tận tình. Thế là từ đó mình tự hứa với lòng sau này mình cũng sẽ như các anh chị giúp đỡ các em”.

Không chỉ tập trung ở các điểm bến xe, các bạn sinh viên còn tham gia hỗ trợ ở các điểm trường. Tại đây, các bạn tình nguyện sẽ phối hợp với các phòng ban chức năng để tư vấn, hướng dẫn cách nộp hồ sơ, giải đáp các thắc mắc của thí sinh đồng thời hỗ trợ, giúp đỡ các nhu cầu khác như ăn, ở,…

Sau buổi Lễ ra quân, các bạn sinh viên được các chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ, Đường sắt - Công An thành phố tập huấn để hỗ trợ điều phối giao thông tại các nút trọng điểm

Một vài hình ảnh đẹp tại buổi Lễ ra quân:

Sắc áo xanh tình nguyện nhuộm kín sân trường ĐH Sài Gòn

Các bạn sinh viên tình nguyện hào hứng trước giờ ra quân

Đội hình các điểm trường tại quận Thủ Đức.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất