Học đường

Hôm nay hàng triệu sỹ tử Trung Quốc bước vào kỳ thi sau ĐH khốc liệt, căng thẳng nhất hành tinh

Phi Phi
Chia sẻ

Cùng với kỳ thi Đại học (Gaokao), thi lên Ths là một trong những kỳ thi quan trọng và khắt khe bậc nhất ở Trung Quốc - Quốc gia được nhận xét có chế độ thi cử hà khắc, gắt gao đứng đầu thế giới.

Hôm nay, 22/12 chính là ngày hơn 2,9 triệu thí sinh tại Trung Quốc lại bước vào kỳ thi tuyển sinh sau Đại học, kỳ thi Thạc sĩ.

Thời tiết tại quốc gia này đang vô cùng rét buốt khi nhiệt độ xuống thấp, tuyết rơi… nhưng các sĩ tử đã phải có mặt tại điểm thi từ rất sớm để làm thủ tục và xếp hàng vào phòng thi.

Kỳ thi Thạc sỹ ở nước này cũng căng thẳng tương tự như thi Đại học (Gaokao) khi mọi hình thức gian lận sẽ được xử lý nghiêm khắc, thậm chí có thể bị phạt tù. Được biết, kỳ thi này sẽ diễn ra đến ngày 24 tháng 12, đúng vào dịp Giáng sinh.

Hàng nghìn thí sinh Trung Quốc xếp hàng…

…Giữa thời tiết lạnh buốt.

Kỳ thi Thạc sỹ tại Quốc gia này trùng đúng vào dịp Giáng Sinh và căng thẳng chẳng kém gì thi Đại học (Gaokao).

Thi cử ở Trung Quốc là điều vô cùng quan trọng. Trước mỗi kỳ thi, giáo viên luôn tạo áp lực cho học sinh. Nhà trường thậm chí cảnh báo rằng thí sinh cần chấp nhận một chút đau khổ trong hiện tại để tránh “một cuộc đời chịu đựng” sau này.

Trước đó, truyền thông ở nhiều nước từng phải công nhận rằng, Trung Quốc là quốc gia có kỳ thi Đại học gắt gao bậc nhất thế giới. Để chuẩn bị cho 1 ngày thi, thí sinh phải miệt mài dùi mài kinh sử hàng chục năm trời. Ước mơ thi đỗ ĐH thậm chí trở thành gánh nặng đối với nhiều học sinh, phụ huynh.

Một hình ảnh về kỳ thi Gaokao.

học sinh Trung Quốc miệt mài học tập để chuẩn bị cho kỳ thi Đại học.

Ở nhiều trường học, học sinh phải học thâu ngày thâu đêm và có rất ít thời gian nghỉ ngơi. Họ chìm lấp trong những bài kiểm tra, đề cương và bài tập về nhà. Kỳ thi ThS tuy không được nhắc đến nhiều như Gaokao nhưng cũng luôn được đánh giá là một kỳ thi khó khằn trong bối cảnh ngày càng có nhiều người Trung Quốc muốn nâng cao học vị.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Phi

Tin mới nhất