Học đường

Hôm nay, Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ công bố đáp án các môn thi trắc nghiệm - Kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Nhật Minh
Chia sẻ

Theo dự kiến, trong ngày hôm nay (1/7), Bộ GD-ĐT sẽ công bố đáp án của các môn thi trắc nghiệm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Trao đổi với báo Thanh Niên khi đi kiểm tra công tác chấm thi tại Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết, qua công tác nắm tình hình chung, tiến độ chấm thi trắc nghiệm của các địa phương thì thấy rằng, đến ngày 1.7 các địa phương sẽ hoàn thành việc quét bài thi trắc nghiệm và gửi dữ liệu gốc (CD0) về Bộ GD-ĐT.

Chính vì thế nên trong ngày hôm nay, Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ công bố đáp án của các môn thi để thí sinh cũng như phụ huynh có thể tính toán được sơ bộ điểm số của mình, qua đó có thể có những phương án chính xác trong việc sắp xếp nguyện vọng.

Dự kiến trong ngày hôm nay, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đáp án các môn trắc nghiệm, kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Trả lời báo VTC News sáng nay, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT cũng cung cấp thông tin rằng, Bộ đang chuẩn bị các công tác để công bố đáp án sớm nhất có thể, còn thời gian công bố cụ thể sẽ cho kiểm tra lại.

Khác với kỳ thi THPT Quốc gia của những năm trước, năm nay Bộ đã không công bố đáp án ngay sau môn khi cuối cùng. Trả lời về nguyên nhân của sự thay đổi này, ông Mai Văn Trinh lý giải trong buổi họp báo sau kỳ thi: “Để đảm bảo các quy trình kỳ thi được diễn ra an toàn, chúng tôi sẽ không công bố đáp án ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng. Chúng tôi sẽ cân nhắc tiến độ công tác chấm thi và công bố đáp án vào thời điểm thích hợp. Điều này nhằm hạn chế những tiêu cực liên quan có thể xảy ra”.

Các mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Dự kiến 14.7, Bộ GD-ĐT công bố kết quả thi

Trước 17 giờ ngày 18.7, các trường thông báo kết quả xét tuyển thẳng thí sinh theo quy định của Bộ GD-ĐT

Dự kiến trước ngày 21.7, Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe tới thí sinh

Dự kiến trước ngày 22.7, các trường công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển

Từ ngày 22.7 - 17 giờ ngày 29.7, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phương thức trực tuyến

Từ ngày 22.7 - 17 giờ ngày 31.7, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu đăng ký xét tuyển tại các điểm thu nhận hồ sơ

Trước 17 giờ ngày 2.8, thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Trước 17 giờ ngày 9.8, các trường ĐH, CĐ và TC sư phạm công bố kết quả trúng tuyển đợt 1

Trước 17 giờ ngày 15.8, thí sinh xác nhận nhập học đợt 1

Từ ngày 28.8, các trường ĐH và CĐ thông báo xét tuyển bổ sung (nếu còn chỉ tiêu)

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất