Học đường

Hỡi các tân sinh viên, những lời khuyên này sẽ giúp thời đại học của bạn đáng nhớ và thuận lợi hơn

Cẩm Loan
Chia sẻ

Nếu bạn đang sắp trở thành một tân sinh viên, hãy tham khảo các ''bí kíp'' nhỏ dưới đây. Hy vọng nó sẽ có ích cho con đường sinh viên của bạn sắp tới.

Một kỳ thi THPT đã kết thúc, để lại nhiều cảm xúc cho học sinh. Chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi, các bạn sẽ chính thức bước vào cánh cửa Đại Học, với rất nhiều thử thách, cơ hội và trải nghiệm mới mẻ.

Thực tế là không phải ai cũng có thể thích nghi liền với môi trường Đại Học. Đó là một môi trường khác xa hoàn toàn cấp phổ thông, với vô vàn điều bỡ ngỡ mà nếu không được trang bị đầy đủ các kỹ năng, bạn trẻ sẽ dễ dàng gặp hoang mang, lạc lối trên con đường mình đã chọn.

Nếu bạn đang sắp trở thành một tân sinh viên, hãy tham khảo các ”bí kíp” nhỏ dưới đây. Hy vọng nó sẽ có ích cho con đường sinh viên của bạn sắp tới.

1. Hãy học nấu ăn, bởi ăn cơm ngoài thật sự rất tốn kém.

2. Hãy thực tập. Đừng bỏ qua giai đoạn này. Đây là sẽ bước đệm rất tốt để kiếm việc.

3. Hãy đi học đầy đủ. Đừng lười. Bởi việc chuyên cần ít nhất sẽ cho bạn điểm chuyên cần vào cuối năm. Điểm số này có thể thay đổi hẳn cuộc đời của bạn đấy.

4. Giao lưu thể thao hoặc tham gia một câu lạc bộ nào đó trong trường. Vừa có bạn mới, lại vừa trau dồi kỹ năng cá nhân.

5. Hãy học thật tốt ngoại ngữ. Cố gắng lấy bằng ngoại ngữ trong năm nhất càng tốt.

6. Đừng nghe theo lời rủ rê của hội đa cấp hoặc ”làm giàu không khó”

7. Dù cuộc sống sinh viên có khó khăn thế nào, hãy giữ mình và đừng lao đầu vào làm những công việc phi pháp nhưng nhanh ra tiền.

8. Đừng cố đăng kí nhiều môn, đừng học vượt, đừng cố hết sức để chứng tỏ mình giỏi.

9. Đại Học không chỉ là học, cũng không hoàn toàn là tự do bay nhảy. Hãy thực tế và trải nghiệm nhiều hơn bằng chính kiến thức của mình

10. Hãy tỏ ra mình là người tích cực và lạc quan.

11. Làm thêm chưa bao giờ là quá sớm, chỉ cần bạn biết cân bằng giữa việc làm và việc học. Nhưng trong trường hợp nào cũng luôn nhớ, học là quan trọng nhất.

12. Hãy kết bạn, làm bạn với những ai hợp cạ với mình. Một vài nhóm bạn thân thiết thời Đại Học sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trên con đường sau này.

13. Nếu học xa nhà, hãy khám phá thế giới nhiều hơn. Đừng chỉ biết học, rồi cuối tuần về với cha mẹ.

14. Nếu đã xác định được hướng đi sớm cho mình sau này thì đi học thêm cái đó ở ngoài, bởi kiến thức ở trường chỉ ở mức nền tảng và lý thuyết.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất