Học đường

Học trò gục đầu đầy chán nản khi 28 Tết vẫn phải đến trường và thi cử như bình thường

Sơn Ca (TH)
Chia sẻ

Được biết, các bạn học trò trường THPT Lục Ngạn 1, Bắc Giang phải học hết ngày 28 Tết mới được nghỉ, và mồng 6 Tết phải đi học lại. Đặc biệt, 28 tết nhưng các bạn vẫn kiểm tra 15 phút như bình thường.

Mới đây, trên diễn đàn học đường nổi tiếng Trường Người Ta, một nữ sinh đã đăng tải loạt ảnh chụp lại cảnh các học sinh của trường mình vẫn nô nức đi học ngày 28 Tết. Đáng chú ý hơn cả, trong loạt ảnh kể trên, nhiều nam sinh nữ sinh vô cùng buồn bã, ngồi suy sụp thất thần chỉ mong được về ăn Tết như bao người.

28 Tết rồi nhưng cổng trường vẫn tấp nập xe cộ của các bạn học trò.

Các bạn học trò vẫn chưa có dấu hiệu được nghỉ Tết

Thậm chí, nam sinh này còn “suy sụp” đến mức ngồi ôm đầu chán nản

Nữ sinh này cũng buồn rầu không kém

Chia sẻ với Helino, cô bạn Bùi Nguyễn Khánh Linh (THPT Lục Ngạn 1, Bắc Giang) - chủ nhân bài đăng cho hay: “Thực ra là trường mình năm nào cũng học hết 28 mới nghỉ Tết nên bọn mình cũng quen rồi. 

Thấy các bạn các trường khác được nghỉ từ sớm nên mình thấy hơi lạ thôi. Đi học 28 Tết vui lắm đấy mọi người. Nhà trường phát loa mấy bài về Tết, cả trường cùng nghe cùng quẩy, học sinh trong lớp thì bật nhạc Tết tưng bừng. Đặc biệt, 28 tết nhưng vẫn kiểm tra 15 phút như bình thường”.

Cô bạn chia sẻ thêm: “Nói chứ ngồi học trong lớp cũng nôn nao lắm, xung quanh người ta nghỉ từ tuần trước mà mình vẫn học. Nhà cửa còn bao việc chưa dọn dẹp được gì, mà nghỉ đến sáng mùng 6 lại đi học tiếp”.

Ngay sau hình ảnh xuất hiện trên MXH ngay lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM. Rất nhiều các cô cậu học trò tỏ ra cảm thông với tình cảnh của trường học nói trên. Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng, có lẽ do thầy cô không muốn các học sinh mau chóng quên kiến thức nên mới kéo dài ngày học đến tận 28 Tết đây mà.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất