Học đường

Học sinh Việt Nam giành được huy chương ngay trong lần đầu tham dự Olympic Quốc tế Moscow

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong lần đầu tiên tham dự cuộc thi Olympic Quốc tế Moscow, cả 8 thành viên của đội tuyển học sinh Việt Nam đều đã xuất sắc giành được những tấm huy chương danh giá, trong đó đáng chú ý có 3 tấm huy chương vàng.

Theo Báo Tin Tức, 3 tấm huy chương vàng của đoàn Việt Nam thuộc về các em Nguyễn Đình Hiếu (môn Tin học), Dương Trung Kiên và Nguyễn Bùi Quốc Anh (môn Hóa học). Huy chương bạc thuộc về các em Hà Huy Khôi (môn Toán học), Hồ Phi Dũng và Trần Minh Quân (môn Vật lý).

Ngoài ra em Hà Huy Khôi và Nguyễn Tuấn Hoàng còn giành được thêm 2 tấm huy chương đồng ở các môn Toán học và Tin học. Trước đó, đội tuyển học sinh Việt Nam còn giành được danh hiệu Cúp bạc tại cuộc thi đồng đội và xuất sắc lọt vào Top 3 thành phố xuất sắc nhất tại cuộc thi năm nay.

Đoàn học sinh Việt Nam đạt được thành tích ấn tượng ngay trong lần đầu tiên tham dự với 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. Ảnh: TTXVN phát

Đến với cuộc thi Olympic Quốc tế Moscow 2019, đoàn Việt Nam tham dự với 8 thành viên, đều là học sinh lớp 12 của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Đây là năm thứ IV cuộc thi được diễn ra và đây cũng chính là một trong hai sự kiện lớn nằm trong Tuần lễ Giáo dục Quốc tế Moscow, diễn ra từ ngày 29/8 đến hết ngày 6/9 tại thành phố Moscow, Liên bang Nga.

Cũng theo nguồn tin từ VOH, cuộc thi năm 2019 đã được nước chủ nhà Liên Bang Nga mở rộng hơn những năm trước rất nhiều với 45 đại diện thành phố đến từ 32 quốc gia đăng ký tham dự. Trong đó có một số thành phố lớn trên thế giới vốn nổi tiếng với nền giáo dục hiện đại tiên tiến bậc nhất thế giới như: Moscow, St. Petersburg, Berlin, Boston, New York, Bắc Kinh,…

Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, việc đoàn học sinh của thủ đô được chọn để trở thành đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi năm nay là một niềm tự hào rất lớn đối với ngành giáo dục Hà Nội. Quan trọng hơn hết, đoàn học sinh Hà Nội đã phát huy đúng thế mạnh, bản lĩnh, ý chí tự học tự cường của học sinh Việt Nam, từ đó tạo ra được những dấu ấn đậm nét trong mắt của bạn bè quốc tế.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất