Học đường

2 nam sinh Việt Nam xuất sắc giành được 2 huy chương vàng Olympic Tin học quốc tế

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Mới đây, cả 4 học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Tin học quốc tế đều xuất sắc giành được những tấm huy chương, trong đó có 2 tấm huy chương vàng.

Theo thông tin vừa được báo Vietnamnet đăng tải, Đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Tin học quốc tế 2019 tổ chức tại Azerbaijan đều đoạt được huy chương, trong đó có 2 học sinh giành được huy chương vàng.

Cụ thể, 2 huy chương vàng của Đội tuyển Việt Nam đến từ các em Trịnh Hữu Gia Phúc (học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa) và Bùi Hồng Đức (học sinh lớp 11, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội).

Ngoài ra cũng theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, hai học sinh còn lại là Vũ Hoàng Kiên và Nguyễn Minh Tùng (học sinh lớp 11 và lớp 12, trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, ĐHQG Hà Nội) cũng đã mang về tấm huy chương bạc và tấm huy chương đồng cho đoàn học sinh Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Tin học quốc tế năm 2019. Ảnh: Bộ GD-ĐT/Báo Tuổi Trẻ

Với thành tích 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng, tỉ lệ thí sinh tham dự đạt huy chương là 100%, Đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc đứng ở vị trí thứ 4 chung cuộc cùng với Hàn Quốc, 3 đội tuyển dẫn đầu tại kỳ thi năm nay thuộc về các quốc gia: Nga, Trung Quốc và Mỹ.

Thành tích này phần này tiếp tục khẳng định vị thế của Việt Nam trên đấu trường trí tuệ quốc tế, thêm vào đó, nó còn là nguồn động lực vô cùng to lớn, tiếp thêm sức mạnh cho các thầy cô giáo trên con đường đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nhân tài cho đất nước.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất