Học đường

Học sinh Việt Nam giành 2 huy chương vàng tại Olympic Hóa học quốc tế

Nhật Minh (TH)
Chia sẻ

Cả 4 thành viên của đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự Olympic Hóa học quốc tế đều đoạt giải, trong đó có 2 huy chương vàng và 2 huy chương bạc.

Theo nguồn tin từ báo VnExpress, ngày 30/7, Cục Quản lý chất lượng, trực thuộc Bộ GD-ĐT cho biết, đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Hóa học quốc tế - International Chemistry Olympiad (IChO 51) năm 2019 đang tổ chức tại Pháp đã xuất sắc mang về 4 tấm huy chương, trong đó có 2 tấm huy chương và 2 tấm huy chương bạc.

Cụ thể, hai thí sinh Trần Bá Tân (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) và Nguyễn Văn Chí Nguyên (THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) đã xuất sắc mang về những tấm huy chương vàng danh giá tại cuộc thi năm nay.

Bốn học sinh Việt Nam đều giành được huy chương tại cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế 2019. Ảnh: Sở GD-ĐT Hà Nội/Báo Tuổi Trẻ

Với điểm số 95,47/100, Bá Tân còn vinh dự được đứng ở vị trí thứ 4 trong số 37 thí sinh có huy chương vàng. Tân bám sát nút sau 3 gương mặt có giải tuyệt đối của kỳ thi (Absolutes Winners) đó là 2 thí sinh đến từ Trung Quốc và 1 thí sinh của Hàn Quốc.

Cũng theo thông tin từ Vietnamnet, Bá Tân còn giành thêm giải thưởng “Best Practical Exam” (Bài thực hành tốt nhất) với điểm số 40/40 cùng với 2 thí sinh Trung Quốc và SlovaKia. Đây là lần đầu tiên trong các kỳ thi ICho, Việt Nam có thí sinh đạt điểm tuyệt đối trong phần thi thực hành.

Hai học sinh còn lại đoạt huy chương bạc là Nguyễn Đình Hoàng (THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Yên Bái) và Phạm Thanh Lâm (THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định).

Thầy trò đội tuyển Việt Nam tại lễ trao giải. Ảnh: Bộ GD-ĐT cung cấp/Báo Vietnamnet

Với kết quả trên, đội tuyển học sinh Việt Nam xếp thứ 5 toàn đoàn, sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và Mỹ.

Thông tin tới báo chí, đại diện Cục Quản lý Chất lượng nhìn nhận: “Kết quả này thể hiện sự tiến bộ của đoàn Olympic Hóa học, trong đó có thực hành, thí nghiệm vốn chưa phải là thế mạnh của nước ta so với các nước tiên tiến trên thế giới. Đây là sự chuyển biến tích cực hiệu quả của công tác đào tạo các môn thực nghiệm nói chung, Hóa học nói riêng trong những năm gần đây”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất