Học đường

Học sinh TP.HCM đi học trở lại từ 4/5, nhà trường quyết định việc học 2 buổi/ngày

Nhật Minh
Chia sẻ

Sáng 29/4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã ban hành kế hoạch tổ chức cho học sinh trên toàn địa bàn thành phố đi học trở lại từ 4/5, trong đó có việc hiệu trưởng nhà trường quyết định việc học 2 buổi/ngày.

Theo đó trong thông báo mới vừa được phát đi sáng nay, Sở GD-ĐT TP.HCM đã yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục, kể cả các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm, tư vấn du học, giáo dục kỹ năng sống tập trung toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên vào ngày 2/5 để thực hiện các công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường.

Các công tác chuẩn bị đón học sinh bao gồm: Thực hiện khai báo y tế theo quy định; vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ trường lớp, vật dụng dạy học và sinh hoạt… Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các sở giáo dục đảm bảo học sinh đeo khẩu trang trước khi đến lớp, triển khai đi thận nhiệt, thực hiện giãn cách và hạn chế tiếp xúc, tổ chức học lệch ca, không tụ tập nơi đông người.

TP.HCM sẽ cho học sinh đi học trở lại theo lộ trình, bắt đầu từ ngày 4/5 tới. Ảnh minh họa

Văn bản trên cũng lưu ý các trường phải dành thời gian để tổ chức kiểm tra, đánh giá, củng cố kiến thức và kỹ năng mà học sinh được học trực tuyến. Căn cứ kết quả này, các trường tiến hành phân loại và có kế hoạch củng cố, phụ đạo riêng, không thu phí cho học sinh chưa theo kịp chương trình do những điều kiện khách quan.

Sở GD-ĐT TP.HCM cũng giao các trường căn cứ điều kiện cụ thể của từng đơn vị, hiệu trưởng nhà trường sẽ quyết định việc tổ chức bán trú, học 2 buổi/ngày sao cho phù hợp.

Trước đó chiều ngày 28/4, UBND TP.HCM đã có văn bản thông báo cho học sinh đi học trở lại từ ngày 4/5 (tức sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5) theo lộ trình cụ thể như sau:

Bậc THPT:

Lớp 12: Ngày 4/5, học sinh đến trường, cùng giáo viên thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh COVID-19. Ngày 5/5, học sinh bắt đầu đi học bình thường.

Lớp 10 và 11: Ngày 8/5, học sinh đến trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh COVID-19. Ngày 11/5, học sinh bắt đầu đi học bình thường.

Bậc THCS:

Lớp 9: Ngày 4/5, học sinh đến trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh COVID-19. Ngày 5/5 học bình thường.

Lớp 6, 7 và 8: Ngày 8/5, học sinh đến trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh COVID-19. Ngày 11/5, học sinh bắt đầu đi học bình thường.

Bậc Tiểu học:

Lớp 4 và 5: Lớp 5 (buổi sáng) và lớp 4 (buổi chiều) với thời gian: Ngày 8/5, học sinh đến trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh COVID-19. Ngày 11/5, học sinh bắt đầu đi học bình thường.

Lớp 1, 2 và 3: Ngày 11/5, học sinh đến trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh COVID-19. Ngày 12/5, học sinh bắt đầu đi học bình thường.

Bậc Mầm non:

Ngày 18/5, học sinh lớp lá (trẻ 5 tuổi) bắt đầu đi học trở lại. Ngày 25/5, lớp mầm và chồi bắt đầu đi học trở lại. Ngày 1/6, các lớp nhà trẻ còn lại bắt đầu đi học trở lại.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất