Học đường

Học sinh TP.HCM có thể đi học trở lại vào giữa tháng 5/2020

Sơn Ca
Chia sẻ

Mới đây, ông Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành ủy TP.HCM khẳng định nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt như hiện nay, giữa tháng 5, TP.HCM có thể cho học sinh đến trường trở lại.

Tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương để tháo gỡ khó khăn do dịch Covid-19 diễn ra vào ngày 10/4, ông Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành ủy TP.HCM khẳng định nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt như hiện nay, giữa tháng 5, TP.HCM có thể cho học sinh đến trường trở lại.

Học sinh TP.HCM có thể đi học lại vào giữa tháng 5/2020. Ảnh minh họa

Ông Nhân cho rằng nhờ việc thực hiện sớm và quyết liệt các giải pháp, tình hình dịch bệnh của TP.HCM và cả nước được kiểm soát, không rơi vào “giai đoạn dịch tăng tốc” như một số nước.

Hiện, TP.HCM mới sử dụng 3,5% công suất giường bệnh để phục vụ công tác chống dịch Covid-19.

Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, TP.HCM đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để học sinh, sinh viên đi học lại an toàn.

Trước đó, ngày 28/3, UBND TP.HCM đã có văn bản tiếp tục cho học sinh, học viên các cấp tiếp tục nghỉ học để hạn chế tối đa lây nhiễm chéo, lây nhiễm trong cộng đồng. Học sinh các cấp, học viên các cơ sở giáo dục nghỉ học đến hết 19/4, riêng học viên khối giáo dục nghề nghiệp nghỉ học đến hết 3/5.

Sau thời gian nghỉ học nêu trên, các cơ quan liên quan sẽ cập nhật tình hình dịch bệnh và tham mưu phương án đi học trở lại.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, UBND thành phố đề nghị Sở GD&ĐT, UBND các quận, huyện tạm ngưng cấp phép hoạt động các loại hình dịch vụ giáo dục, riêng việc cấp phép thành lập vẫn thực hiện theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo việc rà soát, giám sát các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp (kể cả các trung tâm ngoại ngữ - tin học, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn du học), tuyệt đối không được tổ chức các hoạt động tập trung học sinh, học viên…

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất