Học đường

Học sinh sinh viên các tỉnh Tây Nguyên nhận học bổng Vallet hơn 2 tỉ đồng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Mỗi suất học bổng dành cho học sinh trị giá 10.500.000 đồng, dành cho sinh viên trị giá 18.000.000 đồng. Tổng trị giá các suất học bổng hơn 2 tỉ đồng.

Sáng 3/9, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam” đã trao 179 suất học bổng Vallet năm 2019 cho học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 tỉnh Tây Nguyên và 2 tỉnh miền Trung là Khánh Hòa, Ninh Thuận.

Theo thông tin từ TTXVN, tại chương trình, 120 suất học bổng dành cho học sinh các trường Trung học phổ thông, Trung học phổ thông chuyên, trường Dân tộc nội trú các tỉnh Tây Nguyên và Khánh Hòa, Ninh Thuận.

34 suất cho học sinh hai trường Trung học phổ thông Hermann Gmeiner Đà Lạt và Hermann Gmeiner Nha Trang.

25 suất cho sinh viên các trường Đại học Đà Lạt, Đại học Nha Trang, Đại học Tây Nguyên và một số sinh viên sinh sống ở Lâm Đồng hiện đang theo học tại trường đại học ngoài tỉnh.

Mỗi suất học bổng dành cho học sinh trị giá 10.500.000 đồng, dành cho sinh viên trị giá 18.000.000 đồng. Tổng trị giá các suất học bổng hơn 2 tỉ đồng.

 HS-SV các tỉnh Tây nguyên nhận học bổng Vallet. Ảnh: báo Thanh Niên

Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, giáo sư Trần Thanh Vân - chủ tịch “Hội Khoa học và giáo dục gặp gỡ Việt Nam” cho biết, đây là năm thứ 19 học bổng mang tên Vallet được trao tại Việt Nam với số lượng ngày càng tăng.

Năm nay có 2.250 suất được trao cho HS-SV xuất sắc trong cả nước và trẻ em ở làng S.O.S Việt Nam với tổng giá trị gần 30 tỉ đồng, đều do giáo sư người Pháp Odon Vallet tài trợ.

Giáo sư Trần Thanh Vân cho biết thêm, từ năm 2001 đến nay “Hội Khoa học và giáo dục gặp gỡ Việt Nam” đã trao học bổng cho gần 35.000 bạn trẻ ưu tú Việt Nam, với tổng giá trị hơn 300 tỉ đồng; trong đó có không ít HS giành được huy chương quốc tế; nhiều HS đã được nhận vào ĐH Ecol Polytechnic danh tiếng của Pháp.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất