Học đường

Học sinh phải đi học bù vào đúng dịp nghỉ lễ

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Trong khi học sinh cả nước được nghỉ lễ 30/4 thì học sinh ở khối lớp 9 trường THCS An Vinh (xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) vẫn tiếp tục đến trường học tập.

Vào ngày 30/4 - ngày kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, toàn quốc được nghỉ lễ, thì các học sinh khối lớp 9 trường THCS An Vinh vẫn phải cắp sách đến trường đi học như ngày bình thường. Việc này khiến nhiều phụ huynh thắc mắc và khá bất bình. Ngày 30/4 là dịp toàn quốc được nghỉ lễ, nhưng vào ngày này học sinh khối lớp 9 trường THCS An Vinh vẫn phải đến trường đi học trong cơn mưa nặng hạt.

Các học sinh khối lớp 9 trường THCS An Vinh đi học vào dịp nghỉ lễ

Ông N.V.B., một phụ huynh có con đang theo học khối lớp 9 tại trường THCS An Vinh cho biết: “Con ông và các học sinh khác không chỉ phải đi học trong ngày 30/4, mà trước đấy vào dịp giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), các học sinh vẫn đi học bù”.

Ông B. cũng thắc mắc, không hiểu sao vào ngày bình thường đáng lẽ con ông phải đi học, thì nhà trường lại cho nghỉ, nhưng đến ngày nghỉ lễ, nhà trường lại cho các cháu đi học.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình cho biết, theo báo cáo của Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Phụ thì có một số trường THCS trên địa bàn huyện này cho các học sinh khối lớp 9 đi học trong ngày nghỉ lễ. Lý do là vì các em phải học bù và tập trung ôn thi chuẩn bị lên lớp 10.

Ông Hiển cho biết thêm, việc các em phải đi học vào ngày nghỉ lễ không phải chủ trương của Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình. Việc học sinh đi học là thỏa thuận tự nguyện giữa trường và học sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin mới nhất