Học đường

Tránh lây lan COVID -19, học sinh Mỹ ngồi cáp treo lên đỉnh núi nhận bằng tốt nghiệp

Sơn Ca
Chia sẻ

Mới đây, trường Trung học Kennett, bang Pennsylvania, Mỹ vừa tổ chức lễ nhận bằng tốt nghiệp cho học sinh qua hình thức đi cáp treo lên núi nhằm ngăn chặn việc lây nhiễm dịch COVID- 19.

Mới đây, trường Trung học Kennett, bang Pennsylvania, Mỹ vừa tổ chức lễ nhận bằng tốt nghiệp cho học sinh qua hình thức đi cáp treo lên núi. Cụ thể, nhà trường tổ chức sự kiện ở Cranmore – khu trượt tuyết nằm tại North Conway, New Hampshire, Mỹ, có độ cao hơn 600 m.

Trả lời GMA, ông Kevin Carpenter, Hiệu trưởng nhà trường nói: “Chúng tôi nhận được phản hồi rất tích cực. Nhiều sinh viên nghĩ dịch Covid-19 khiến họ không có lễ tốt nghiệp. Sự kiện vừa rồi là kỷ niệm khá độc đáo khiến các bạn trẻ phấn khích”.

Học sinh và phụ huynh đi cáp trên lên núi để nhận bằng tốt nghiệp

Nhận bằng tốt nghiệp trên núi là một trải nghiệm thú vị của phụ huynh và học sinh.

Được biết, học sinh và người thân di chuyển từ chân núi Cranmore bằng cáp treo lên đỉnh để nhận bằng tốt nghiệp, chính thức khép lại một chặng được học tập. Với hình thức nhận bằng tốt nghiệp độc đáo và thú vị này, dù ở trên đỉnh núi hay dưới chân, các thành viên tham gia vẫn đảm bảo giãn cách xã hội.

Với hình thức nhận bằng tốt nghiệp này sẽ đảm bảo dãn cách xã hội trong thời kỳ dịch COVID 19 ở Mỹ vẫn đang diễn ra. 

Trước đó, để ngăn chặn sự lây lan COVID- 19 trong cộng đồng, trường ĐH Business Breakthrough ở Tokyo, Nhật Bản (BBT University) đã sử dụng rô bốt trong việc trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên.

Rô bốt thay sinh viên nhận bằng tốt nghiệp

Theo đó, tại buổi lễ trao bằng tốt nghiệp, lần lượt 4 robot “newme” sẽ tiến lên bục để nhận bằng. Các robot này đều được mặc đầy đủ lễ phục y như sinh viên tốt nghiệp thực thụ. Đồng thời, chúng được trang bị một máy tính bảng để hiển thị mặt của sinh viên. Bên cạnh đó, robot có 4 bánh xe để tự di chuyển trong suốt buổi lễ.

Cách nhận bằng tốt nghiệp độc lạ và ngăn chặn lây lan virus corona.

Khi được gọi tên, hình ảnh khuôn mặt của sinh viên đang điều khiển robot từ xa sẽ hiện lên máy tính bảng. Sau đó, thầy hiệu trưởng sẽ trực tiếp trao tận tay bằng tốt nghiệp tới robot, việc làm này được đánh giá là chân thực chẳng thua kém gì so với việc có mặt trực tiếp tại buổi lễ và nhận bằng.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất