Học đường

Học sinh Lâm Đồng quay trở về ‘vùng ký ức’ với bộ ảnh kỷ yếu concept thập niên 1990

Nhật Minh
Chia sẻ

Với địa điểm được lựa chọn là một trong những nơi check-in hoàn toàn mới tại Đà Lạt, các cô cậu học trò đến từ trường THPT Đức Trọng, Lâm Đồng đã khiến người xem không khỏi trầm trồ bởi concept kỷ yếu thập niên 1990 vô cùng độc đáo và đầy màu sắc.

Những bộ ảnh mang hơi hướng cổ xưa, hồi ức trong một vài năm trở lại đây bắt đầu được giới trẻ ưa chuộng, thực hiện nhiều hơn. Và những bộ ảnh kỷ yếu của các cô cậu học trò cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Ngoài việc lưu giữ lại những kỷ niệm của thời thanh xuân, tuổi trẻ thì đây còn là cách để giới “nhất quỷ – nhì ma” có cơ hội được “chill”, được thỏa sức chơi đùa trong khoảng thời gian cuối cùng được khoác lên mình màu áo trắng học trò.

Mới đây, các bạn học sinh đến từ lớp 12A2, trường THPT Đức Trọng, Lâm Đồng đã gây ấn tượng cực mạnh với cư dân mạng khi tung ra bộ ảnh kỷ yếu mang concept độc lạ khi quay về những năm 90 của thế kỷ trước.

Theo đó, 40 thành viên đến từ lớp học này đã vô cùng thần thái trong bộ ảnh có tên là “With you” được thực hiện tại Biệt điện Trần Lệ Xuân, bối cảnh chính trong MV “Vùng Ký Ức” và cũng là một trong những địa điểm check-in mới tại Đà Lạt . Để phù hợp với chủ đề của bộ ảnh, thay vì lựa chọn các trang phục bình thường, sành điệu của giới trẻ hiện nay thì các bạn học sinh này lại quyết định tìm những bộ quần áo mang màu sắc vintage. Điều này đã góp phần mang lại sự chân thực cho bộ ảnh.

Liên hệ với người thực hiện bộ ảnh, anh Sơn Đoàn cho hay, bộ ảnh kỷ yếu trên được chụp theo kiểu style của những thập niên trước đây. Để thích hợp và thực tế hơn, Sơn Đoàn đã chọn địa điểm Biệt điện Trần Lệ Xuân, mặc dù chỉ có vỏn vẹn là một “view” hồ bơi, tuy nhiên nhờ vào việc chọn tone đồ phù hợp và thần thái đáng nể của các bạn học sinh nên mới cho ra lò được một album kỷ yếu vô cùng chất lượng.

Khi được hỏi về ý tưởng thực hiện bộ ảnh, nữ sinh Nguyễn Tùng Ánh Duyên, thành viên của lớp 12A2, trường THPT Đức Trọng chia sẻ: “Thật ra ý tưởng của bộ ảnh kỷ yếu xuất phát từ chính MV ‘Vùng Ký Ức’ của Chillies luôn ạ! Từ ca từ đến màu sắc của MV này đều phảng phất những mảnh ký ức đẹp đẽ, xúc động khiến bọn mình thích thú và mong muốn có một bộ ảnh lưu trữ những kỷ niệm của thời học sinh.

Bộ ảnh này sẽ là những ký ức về thời thanh xuân đẹp đẽ nhất, rực rỡ nhất của chúng mình để sau này khi nhìn lại, chúng mình có thể thấy được hình ảnh của ngày xưa, thấy được sức sống của tuổi trẻ và của cả thời học sinh mà cả lớp đã cùng dắt tay nhau đi qua”, Ánh Duyên nói thêm.

Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình thực hiện bộ ảnh kỷ yếu, cô nàng cho hay, ban đầu cả lớp đều thấy hơi khó trong việc lựa chọn đồ, việc này cũng xuất phát từ số lượng thành viên trong lớp khá đông – 40 người. Khó khăn nhất chính là việc lựa chọn màu sắc sao cho hài hòa về tổng thể nhưng vẫn đảm bảo nổi bật được cho từng cá nhân.

Chính vì thế, cả lớp đã quyết định sử dụng trang phục secondhand. Đây là những loại trang phục rất rẻ nhưng vô cùng xinh xắn, điều quan trọng là cũng khá phù hợp với túi tiền của lứa tuổi học trò tụi mình. Ánh Duyên còn hài hước cho biết, thậm chí một số bạn trong lớp còn mượn cả áo của bố.

Để thuận lợi hơn trong việc phối màu trang phục, các bạn nữ trong lớp đã đảm nhận công việc lựa và phối hợp lựa đồ cho các bạn nam. Mặc dù gọi là khó khăn nhưng nữ sinh và tất cả các thành viên khác trong lớp đều không cảm thấy vất vả, mệt mỏi một chút nào mà ngược lại còn xem đây là niềm vui, là những kỷ niệm đẹp của tuổi học trò.

“Nhân đây, tụi mình cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến anh Phi Thông và anh Sơn Đoàn, đây là những người đã giúp tụi mình thực hiện bộ ảnh kỷ yếu vô cùng xịn sò này. Nhờ hai anh mà tụi mình đã có thể lưu giữ lại những ký ức vô cùng đáng giá của thời thanh xuân”, nữ sinh này tâm sự.

Hãy cùng Saostar xem thêm một số những hình ảnh nằm trong bộ ảnh kỷ yếu mang tên “With you” của các bạn học sinh lớp 12A2, trường THPT Đức Trọng, Lâm Đồng nhé!

Ảnh: Sơn Đoàn – Phi Thông

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất