Học đường

Học sinh giỏi được tặng quà rỗng, Phòng GDĐT Cầu Giấy nói gì?

Nhật Minh
Chia sẻ

Bước lên sân khấu và nhận những hộp quà hoành tráng, thế nhưng ít ai có thể ngờ rằng, bên trong phần thưởng của Phòng GDĐT quận Cầu Giấy lại là một hộp quà hoàn toàn rỗng.

Phần thưởng luôn là một trong những động lực để thúc đẩy, cũng như biểu dương cho suốt mà quá trình phấn đấu đã trải qua. Đối với những học sinh thì phần thưởng còn là một sự khẳng định cho những công sức phấn đấu suốt một năm học với các em, hơn thế nó còn giúp cho các em vững bước trên đoạn đường phía trước để từ đó đạt được nhiều thành công hơn. Tuy nhiên, nếu một hộp quà mở ra nhưng bên trong chỉ là một tờ giấy màu thì các bạn sẽ nghĩ như nào?

Hộp quà được gói giấy hoa rất cẩn thận của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy - Hà Nội. Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Sự việc hy hữu trên vừa diễn ra vào ngày 21/5 vừa qua, khi UBND quận Cầu Giấy tổ chức khen thưởng, biểu dương những học sinh giỏi trên địa bàn của quận. Sau phần báo cáo của các lãnh đạo quận, phòng giáo dục thì phần được những em học sinh mong chờ nhất chính là phần phát thưởng và trao quà. Thế nhưng, thay vì là những bao thư, quyển tập thì phụ huynh cũng như các em học sinh đều tỏ ra khá ngạc nhiên khi bên trong chỉ là một tờ giấy màu không một lời nhắn gửi.

Bên trong hộp quà được trang trí bắt mắt chỉ vỏn vẹn mảnh giấy màu không một dòng chữ. Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Trước làn sóng dư luận mạnh mẽ sau sự việc, mới đây ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng Phòng GDĐT quận Cầu Giấy - Hà Nội đã gửi thư ngỏ để giải thích về sự việc trên cho phụ huynh cũng như các em học sinh tiểu học và THCS. Theo ông Ngọc Anh, việc Phòng Giáo dục và Đào tạo phải làm như vậy xuất phát từ việc học sinh đánh mất tiền thưởng ở những năm trước, thế nên Phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định gửi tiền thưởng về trường để trường gửi đến các em. Tuy nhiên do chậm trễ thông tin đến phụ huynh cũng như các em dẫn đến sự nhầm lẫn không đáng có.

Một đoạn trích trong nội dung của thư ngỏ có đoạn viết như sau:

“Tại buổi Lễ, ngoài những học sinh tiêu biểu, đạt giải cao trong các kỳ thi các cấp được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Phòng Giáo dục và Đào tạo có trao thưởng tượng trưng trên sân khấu cho những học sinh tiêu biểu trong học tập và rèn luyện của các nhà trường.

Tiền thưởng học sinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy đã gửi về các nhà trường để trao cho học sinh trước buổi lễ nhằm tránh việc học sinh đánh mất tiền thưởng. Tuy nhiên, một số trường chưa kịp gửi tiền thưởng đến học sinh và chưa thông tin kịp thời đến phụ huynh học sinh. Việc này vô tình đã gây bức xúc cho một số phụ huynh và học sinh về cách thức trao thưởng của Ngành Giáo dục và Đào tạo quận”.

Thư ngỏ kèm theo lời xin lỗi của trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy

Thế nhưng đa số phụ huynh đều tỏ ra bức xúc trước cách hành xử của Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng như nhà trường. Các bậc phụ huynh cho rằng, làm như vậy là thiếu tôn trọng trẻ em, không hiểu đến cảm xúc của học sinh. Hơn thế nữa, những hành động như vậy tạo nên một sự hụt hẫng rất lớn cho các em và có thể khiến cho tâm lý học sinh bị ảnh hưởng về sau.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất