Học đường

Sau đợt nghỉ học phòng virus Corona, học sinh có thể phải học bù thứ 7 và chủ nhật

Sơn Ca
Chia sẻ

Trong trường hợp cần thiết, Nhà trường chủ động tổ chức một số buổi học bù vào thứ bảy hoặc chủ nhật cho các em học sinh để bảo đảm thực hiện chương trình giáo dục.

Trước tình hình dịch bệnh do virus nCoV gây ra diễn biến phức tạp, rất nhiều trường học trên cả nước đã tạm thời cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 16/2 để phòng dịch.

Tính đến chiều 8/2, đề xuất của Sở GD&ĐT Cà Mau đã được UBND tỉnh này chấp nhận, đồng ý cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tiếp tục nghỉ học một tuần, đến hết ngày 16/2. Như vậy, sở GD&ĐT của 63/63 tỉnh, thành phố đã gửi báo cáo Bộ GD&ĐT về việc kéo dài thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Tuy nhiên sau thời gian dài nghỉ học, các trường sẽ phải đưa ra những phương án học bù để không làm chậm trễ tiến độ học tập cho các em học sinh.

Để kịp tiến độ học tập, các em học sinh có thể sẽ phải học bù vào thứ 7, chủ nhật.

Theo hướng dẫn của bộ GD&ĐT, tất cả các tỉnh, thành phố đã quyết định cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên (sau đây gọi chung là học sinh) nghỉ học. Bộ GD&ĐT tạo đánh giá cao tinh thần nghiêm túc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của các địa phương, cơ sở giáo dục trong thời gian qua.

Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Bộ GD&ĐT đề nghị các sở GD&ĐT tiếp tục theo dõi, tiếp nhận thông tin chính thức từ các cơ quan chuyên môn để đánh giá đúng tình hình dịch bệnh, bảo đảm thông tin chính xác và chỉ đạo kịp thời đến các cơ sở giáo dục, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh để chủ động các biện pháp phòng, chống; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện phòng, chống dịch bệnh để đón học sinh trở lại trường học theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, căn cứ tình hình thực tiễn tại địa phương, tham mưu UBND tỉnh, thành phố việc quyết định thời gian cho các đối tượng học sinh được nghỉ học hoặc đi học trở lại phù hợp với lứa tuổi và khu vực.

Xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh tại địa phương theo nguyên tắc phải bảo đảm thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục theo quy định. Thời gian học bù được sử dụng từ quỹ thời gian dự phòng đã được quy định tại Quyết định số 2071/QĐ-BGDĐT ngày 16/6/2017 của bộ GD&ĐT. Hướng dẫn các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch sử dụng cơ cở vật chất của nhà trường để tổ chức học bù cho học sinh một cách linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn. Trường hợp cần thiết, tổ chức một số buổi học bù vào thứ bảy hoặc chủ nhật để bảo đảm thực hiện chương trình giáo dục.

Căn cứ vào tình hình thực tiễn, bộ GD&ĐT sẽ quyết định việc điều chỉnh một số mốc thời gian trong Quyết định 2071/QĐ-BGDĐT ngày 16/6/2017 để các địa phương xây dựng kế hoạch học bù bảo đảm khả thi và thực hiện chất lượng, hiệu quả.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất