Học đường

Học giỏi Toán có tác dụng gì: Áp dụng ngay câu hỏi anh shipper bị đưa thiếu 70k đang gây bão MXH để biết sự lợi hại dân khối A

Vương Phi
Chia sẻ

Đôi khi học giỏi Toán thực sự rất hữu ích trong cuộc sống, cứ xem câu hết câu chuyện hack não dưới đây, đảm bảo bạn sẽ nhận ra kỹ năng tính toán quan trọng tới nhường nào.

Bài toán tình tiền thường rất hay gặp trong cuộc sống. Tuy nhiên, thay vì những tình huống đơn giản, đôi khi chúng ta sẽ gặp khó khăn khi con số và đề bài trở nên rắc rối hơn. Mới đây, dân mạng phải triệu hồi “500 anh em” dân khối A và chuyên Toán để giải giùm một câu hỏi khá hại não.

Cụ thể, đề bài như sau: “Sáng nay em ship chiếc điện thoại giá 4 triệu 300 nghìn đồng, phí ship là 70k. Khách đưa cho em 9 tờ 500 nghìn. Em không có tiền thối nên đưa tiếp cho khách 200 nghìn. Khách vẫn không có tiền lẻ nên đưa em 100 nghìn, em trả lại khách 30 nghìn. Thế hoá ra khách vẫn thiếu em 70 nghìn, bây giờ đòi lại có kịp không?”.

Câu hỏi khiến nhiều người đau đầu.

Ngay sau khi chia sẻ, câu hỏi rắc rối này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Mọi người thi nhau trổ tài tính toán để xem có phải khách thực sự đã bị thiếu tiền hy không.

“9 tờ 500k là 4,5 triệu đồng, tiền máy hết 4,3 triệu còn dư 200k. Bạn đưa lại 200k, người ta lại đa bạn 100k rồi bạn lại trả 30k thì đúng rồi đâu có thiếu gì đâu”, bạn Q.A chia sẻ.

Cá biệt, có ý kiến còn tính ra shipper đang nhận thừa tiền. Theo đó, khách đưa 9 tờ 500 (4,5 triệu) lại thêm 1 tờ 100k. Tiền máy và phí ship chỉ hết 4,370k nhưng khách đưa 4,6 triệu và chỉ nhận về 230k, như vậy là shipper đang cầm nhầm của khách 70k.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, cách hiểu này ít người ủng hộ. Đa số ý kiến đều cho rằng đề bài tuy rắc rối nhưng khách và shipper đều nhận và trả đủ số tiền của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất