Học đường

Học bạ ‘toàn 10’ của các sĩ tử tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 6 của trường Ams

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam một lần nữa gây sốt cộng đồng mạng trước danh sách điểm học bạ của các sĩ tử dự tuyển với toàn điểm 10.

Rất nhiều những phụ huynh đều ao ước con mình sẽ được học trong môi trường giáo dục tốt nhất, đặc biệt là tại những thành phố lớn của Việt Nam , thì việc “đặt chân” vào những trường thuộc “top đầu” của cả nước luôn là một mơ ước rất lớn không chỉ riêng của các bậc phụ huynh mà đó còn là mục tiêu phấn đấu của rất nhiều bạn học sinh.

Mới đây, một ngôi trường có danh tiếng trên cả nước là THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam vừa công bố bảng danh sách các học sinh vượt qua được vòng xét tuyển để tiếp tục tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 6. Cụ thể, theo danh sách mà nhà trường công bố, có tất cả 933 học sinh đủ điều kiện dự tuyển vào trường.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 6 của trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam luôn thu hút được sự quan tâm rất lớn của dư luận. Ảnh minh họa

Thế nhưng, phần lớn người xem đều phải “giật mình”, “choáng váng” trước điểm xét tuyển của các sĩ tử này. Tất cả những cột điểm của các môn học trong 5 năm tiểu học đều là những con số 10 “tròn trĩnh”, rất khó để tìm ra những em học sinh đạt điểm 9. Không ít phụ huynh phải thốt lên những mỹ từ như “con nhà người ta”, “thánh học” hay “cỗ máy học bài” để bày tỏ sự ngưỡng mộ cho những sĩ tử này.

Bảng điểm học bạ 'toàn 10' đang gây sốt của những sĩ tử dự thi vào trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, những hình ảnh này cũng khiến cho nhiều phụ huynh đặt ra nhiều nghi vấn cho bảng điểm toàn 10 này. Thế nhưng, theo tìm hiểu thì những cột điểm này không phải ngẫu nhiên mà nó xuất phát từ quy định tuyển sinh mới của trường cũng như Sở GD&ĐT Hà Nội. Theo quy định được đưa ra, những học sinh muốn dự tuyển vào trường phải đạt được những cột điểm toàn 10 và chỉ duy nhất có một cột điểm 9 trong học bạ tiểu học. Sau đó những thí sinh này mới được tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của trường (gồm ba môn gồm toán, tiếng Việt và tiếng Anh).

Vòng thi đánh giá năng lực sẽ diễn ra vào ngày 11.6, hình thức thi là trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận, nội dung chủ yếu xoay quanh chương trình lớp 5 cũng như một phần những kiến thức khác nằm trong cấp tiểu học. Mỗi bài kiểm tra kéo dài 45 phút, tính theo thang điểm 10 và sẽ được làm tròn đến hai chữ số thập phân. Điểm trúng tuyển vào trường là tổng điểm của ba bài thi đánh giá năng lực.

Đây được dự báo là một trong những kỳ thi tuyển sinh vào lớp 6 “khắc nghiệt nhất” của cả nước bởi chất lượng thí sinh cũng như tỉ lệ chọi của trường luôn là những con số không hề thấp. Phần lớn, các em học sinh cũng như các bậc phụ huynh đều muốn con mình được học ở ngôi trường có tiếng nhất cả nước và việc học ở ngôi trường này cũng là một trong những cơ sở để đảm bảo cho nền tảng kiến thức sau này.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất