Học đường

Tưởng lạ mà quen, hóa ra 'cà khịa' đã xuất hiện từ thời 'Dế mèn phiêu lưu kí' đình đám của nhà văn Tô Hoài

Mai Ninh
Chia sẻ

Cha đẻ của từ “cà khịa” chẳng phải giới trẻ bây giờ mà chính từ tác phẩm “Dế mèn phiêu lưu kí”.

Mỗi khi năm học mới đến gần, tụi học trò lại tất bật chuẩn bị sách vở, quần áo cjo ngày đến trường. Trong đó không thể không kể đến sách giáo khoa chuyên dùng mà bất cứ học sinh nào cũng cần có. Năm nay, cư dân mạng lại tình cờ phát hiện ra bên trong sách giáo khoa có một cụm từ đang hot hiện nay, đó là cụm từ “cà khịa”.

Cụ thể, Group Trường Người Ta đã chia sẻ hình ảnh của sách giáo khoa có từ “cà khịa”, CĐM được phen trầm trồ “hóa ra học bao lâu nay giờ mới biết sách đã có từ cà khịa rồi!”

Cụm từ này được chú thích trong tác phẩm, “Dế mèn phiêu lưu kí” của nhà văn Tô Hoài. Phần lớn tuổi thơ của mọi người đều gắn liền với câu chuyện gần gũi mà đáng yêu này. Khi dùng tới từ “cà khịa”, tác giả chú thích là: “cố ý gây chuyện để cãi nhau, đánh nhau mặc dù lý do không đáng kể”.

Cà khịa có từ trong tác phẩm của Tô Hoài.
Ảnh: Trường Người Ta

Bức ảnh nhanh chóng thu hút rất nhiều sự quan tâm từ phía CĐM, có tới hơn 46 nghìn lượt like và share bày tỏ cảm xúc về bức ảnh này. CĐM được phen cười ngất với phát hiện mới mẻ, tưởng như vô lí nhưng lại vô cùng thuyết phục này.

“Thế hóa ra mình học cà khịa từ lâu lắm rồi mà giờ mới biết” - Thùy An bình luận.

“Nếu vậy thì bố đẻ của cà khịa chính là tác phẩm của Tô Hoài rồi” - Linh Chi chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Ninh

Tin mới nhất