Học đường

Hoa khôi THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm: 'Đừng để khi già mới thấy tiếc những năm tháng rực rỡ'

Mina
Chia sẻ

"Thanh xuân là quãng thời gian tươi đẹp nhất khi ta có đủ thời gian để làm mọi thứ hướng tới ước mơ, bất chấp nó sai hay đúng, chúng ta chỉ có một lần cơ hội", quán quân cuộc thi “Học sinh Giỏi giang - Tài năng - Thanh lịch” khối THPT trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) chia sẻ.

Trần Minh Anh (SN 2001, Hà Nội) vừa xuất sắc giành giải nhất cuộc thi “Học sinh Giỏi giang - Tài năng - Thanh lịch” khối THPT trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội). Mới bước sang tuổi 17 đầy mộng mơ nhưng tiếp xúc với Minh Anh, mọi người đều nhận ra sự nghiêm túc cũng như tinh thần trách nhiệm cao, nhất là khi tham gia hoạt động tập thể. Đặc biệt, dù tuổi còn trẻ nhưng cô bạn lại hướng mình đến các giá trị truyền thống. Trong đó, ước mơ lớn nhất là bảo tồn hát chầu văn - di sản văn hóa phi vật thể đang bị nhiều bạn trẻ quay lưng.

Minh Anh hiện đang là học sinh lớp 11D0 trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy).

Từng đoạt huy chương bạc điền kinh Hội khỏe phù đổng Hà Nội và giải nhì cuộc thi Tiếng hát tuổi trẻ quận Ba Đình, Minh Anh đang cố gắng hiện thực hóa giấc mơ trở thành ca sĩ nổi tiếng. Hiện tại, chỉ cần có cuộc thi bản thân đáp ứng để yêu cầu, Minh Anh sẽ tham gia. 10X cho rằng đó vừa là sân chơi vừa là đấu trường để hoàn thiện và tỏa sáng.

Mình mong muốn trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Tất cả suy nghĩ, hành động đều hướng đến mục đích biến mơ ước trở thành hiện thực, mình cũng đang cố gắng và nỗ lực hết sức có thể”.

Minh Anh chia sẻ, gia đình cô luôn ủng hộ mình theo đuổi ước mơ và các hoạt động theo đuổi con đường nghệ thuật. “Hơn nữa, thanh xuân là nơi nuôi dưỡng ước mơ nên mình muốn cố gắng hết sức. Để sau này dù có nhớ lại, cũng không thấy tiếc những năm tháng rực rỡ nhất đời”.

10X mong muốn sẽ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp trong tương lai.

Nhắc đến bộ môn chầu văn, cô bạn 17 tuổi cho biết đã “trót” yêu thích chúng ngay khi biết đến. Đây cũng chính là môn nghệ thuật được nữ sinh chọn để thi thố tài năng với các nhan sắc khác trong trường. Tiết mục được biểu diễn phong cách mới chưa từng có trong trường này khiến tất cả thành viên trong Bán giám khảo đều đánh giá cao.

Mình mong muốn góp một sức nhỏ bảo tồn nét văn hóa nghệ thuật ca hát cổ truyền bởi có lẽ ít nhiều qua phần thi của mình, các bạn trong trường cũng biết đến hát chầu văn”, Hoa khôi trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tâm sự.

Minh Anh luôn cố gắng để xứng đáng với giải thưởng mình đạt được.

Sau một đêm, Minh Anh được nhiều học sinh trong và ngoài trường biết đến. Cuộc thi là dấu mốc quan trọng đầu tiên hành trình đi đến danh hiệu ca sĩ chuyên nghiệp. Không “ngủ quên trong chiến thắng”, cô bạn vẫn không ngừng vươn lên.

Mình mới thi và học trong học viện âm nhạc Young Hit Young Beat, hiện đang được đào tạo chuyên sâu. Dù như thế nào đi chăng nữa, mình mong muốn được sống đúng tuổi của mình vô lo, vô nghĩ với những ước mơ. Chỉ cần cố gắng hết mình cho ước mơ không phải bận tâm dư luận”.

Trong cuộc sống, cô bạn luôn mong muốn có thể đối xử tốt với mọi người và không quan trọng bản thân sẽ nhận lại điều gì.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất