Học đường

‘Hoa cả mắt' với tấm bảng dày đặc kiến thức Toán học được viết bằng tiếng Anh: ‘Giờ mới biết được nỗi cực khổ của dân chuyên Anh’

Nhật Minh
Chia sẻ

Những tưởng học lớp chuyên sẽ được ưu ái, thế nhưng mới đây một học sinh chuyên Anh đã chia sẻ phần nào nỗi khổ cực của mình khiến nhiều cư dân mạng không thể nhịn cười.

Trường chuyên luôn là niềm ao ước của rất nhiều những cô cậu học trò và nếu là học sinh của một lớp chuyên nào đó thì đều ấy chắc hẳn là một niềm tự hào vô cùng to lớn. Thông thường, các học sinh của lớp chuyên sẽ được ưu ái hơn rất nhiều cả về kiến thức lẫn thời gian học tập, tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng giống nhau, và hình ảnh sau đây là một ví dụ điển hình.

Cụ thể một tài khoản người dùng đã cho đăng tải hình ảnh nói lên phần nào sự vất vả của dân lớp chuyên. Thay vì các lớp thông thường sẽ được học chương trình môn Toán theo phân phối chương trình, chuẩn kiến thức tương tự nhau, hoàn toàn bằng tiếng Việt, thì đối với những cô cậu lớp chuyên, đặc biệt là lớp chuyên Anh, việc học môn Toán trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Theo đó, bạn học sinh này đã đăng tải hình ảnh một tiết học Toán trên lớp của mình kèm theo đó là dòng trạng thái: “Khi chuyên Anh làm Toán”. Có thể thấy được rằng, trong bức ảnh được đăng tải là một bảng dày đặc những kiến thức Toán học được viết bằng tiếng Anh. Từ tiêu đề cho đến ví dụ, tất cả đều được “Anh hóa” khiến nhiều người dùng thậm chí còn hoa cả mắt và không thể tin vào mắt mình.

Bài giảng môn Toán được “Anh hóa”. Ảnh: Nguyễn Trinh/Group Trường Người Ta

Ngay sau khi được chia sẻ, bài viết này đã thu hút sự chú ý rất lớn từ cộng đồng mạng và nhận được về hàng nghìn lượt tương tác từ phía cư dân mạng chỉ sau ít giờ đăng tải. Đa số người dùng đều tỏ ra bất ngờ và gửi những lời “chia buồn” đến các bạn học sinh gặp phải trường hợp đặc biệt này.

Bạn P.T.T.T thích thú bình luận: “Khi bạn là dân chuyên Anh nhưng lại bắt học chuyên Toán”.

Còn bạn A.Q.R thì hài hước tưởng tượng: “Vậy chắc là còn đỡ, sau này bắt soạn bài Ngữ văn bằng tiếng Anh luôn, tới chừng ấy mới khổ”.

“Chỉ là một số tiết dạy bằng tiếng Anh thôi, việc này nằm trong chương trình song ngữ thôi” - Bạn P.T.M thì tinh ý nhận ra và giải thích cho nhiều người dùng được hiểu.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất