Học đường

Chiếc tủ lạnh đầy ắp 'lương thực tiếp tế' khiến nhiều bạn trẻ ‘rưng rưng’: 'Bao nhiêu đồ ăn ngon quê nhà gửi cho đứa con nơi phố thị xa hoa'

Nhật Minh
Chia sẻ

Thời sinh viên luôn là một trong những khoảng thời gian tươi đẹp nhất, thế nhưng ít ai biết rằng, đằng sau những ấm no, đủ đầy lúc ấy là sự lao động không biết mệt mỏi của các bậc làm cha làm mẹ.

Có thể nói rằng, giảng đường đại học và môi trường trung học phổ thông là hai “chân trời” hoàn toàn khác nhau. Từ cuộc sống thường ngày cho đến cách đi, đứng, ăn mặc, nề nếp tác phong,… Tất cả đều bỗng chốc thay đổi khiến cho nhiều bạn trẻ thậm chí còn không khỏi choáng ngợp.

Thế nhưng nói đi cũng phải nói lại, tuy còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng sinh viên luôn luôn trở thành một trong những khoảng thời gian để lại cho chúng ta rất nhiều những kỷ niệm khác nhau. Từ vui mừng cho đến hạnh phúc khi quan môn, từ đủ đầy lúc đầu tháng cho đến nhịn ăn khi cuối tháng,… những điều này dường như đã trở thành một phần không thể thiếu đối với bất kỳ cô cậu nào đi học xa nhà.

Cũng chính vì thấu hiểu những khó khăn, gian khổ ấy mà các bậc phụ huynh luôn tìm mọi cách để giúp con mình có thể chuyên tâm học hành một cách thoải mái nhất. Và hình ảnh chiếc tủ lạnh chất đầy đồ ăn, thực phẩm mỗi dịp đầu tháng hoặc là về quê mới lên luôn là một trong những dấu ấn đậm chất sinh viên.

Theo đó mới đây, một bức ảnh ghi lại khoảnh khắc chiếc tủ lạnh chứa đầy “lương thực tiếp tế” từ quê nhà đã được cư dân mạng lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nào là trứng, sữa, rau, cải,…hầu như cậu bạn sinh viên này có lẽ phải ăn “ngập mặt” mới có thể dùng hết tất cả đồ ăn để trong tủ lạnh.

Chiếc tủ lạnh của sinh viên khi vừa được bố mẹ gửi đồ ăn đầu tháng, đây còn là lương thực dự trữ khi vào những ngày cuối tháng

Nhiều người từng trải hoặc là các bạn trẻ đang ở lứa tuổi mới lớn đã không kiềm được những giọt nước mắt của mình sau khi xem qua hình ảnh này. Có lẽ đây chính là những hình ảnh chân thực nhất, sâu sắc nhất để diễn tả tấm lòng của những bậc phụ huynh, những người luôn là hậu phương vững chắc để giúp con mình có thể toàn tâm toàn ý cho việc học hành.

Ngay bên dưới bài viết, rất nhiều người dùng đã thay nhau để lại chia sẻ của mình, “Ôi nhớ quá!”, “Thời sinh viên ai cũng từng trải qua khoảnh khắc này” là hai trong số rất nhiều những bình luận từ cộng đồng mạng để lại.

Thế còn bạn thì sao, hãy chia sẻ những kỷ niệm về thời sinh viên của mình cho Saostar và mọi người cùng biết nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất