Học đường

Hình ảnh nữ sinh quỳ lạy bố mẹ trong ngày lễ tốt nghiệp Đại học gây xúc động cộng đồng mạng

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Mới đây, hình ảnh ghi lại khoảnh khắc một nữ sinh quỳ lạy bố mẹ của mình trong ngày lễ tốt nghiệp Đại học đã được chia sẻ rộng rãi trên khắp các diễn đàn mạng xã hội và lấy đi không ít nước mắt của các bạn trẻ.

Gia đình luôn là “điểm tựa vững chắc” của tất cả chúng ta, những vui, buồn bên ngoài cuộc sống đều được trút bỏ khi chúng ta quay trở về với vòng tay yêu thương của mái ấm gia đình. Tình cảm của bố, mẹ, anh, chị, em đều mang đến cho mỗi người sự gần gũi và giúp chúng ta phần nào nhẹ hẳn đi những bộn bề, lo toan bên ngoài xã hội.

Và những giọt mồ hôi, công sức của bố mẹ, những bậc sinh thành luôn là động lực giúp chúng ta tiến đến những thành công, thử thách trong cuộc sống. Và mới đây, để ghi lại những khoảnh khắc thật đặc biệt trong ngày lễ tốt nghiệp Đại học của mình, một nữ sinh đã quyết định quỳ lạy dưới chân bố mẹ để thay cho lời cảm ơn sâu sắc đến công lao dưỡng dục, cũng như tình yêu thương vô bờ bến mà các bậc sinh thành đã cho mình suốt hơn 20 năm qua.

Hành động quỳ lạy của nữ sinh đã lấy đi không ít nước mắt của các bạn trẻ. Ảnh: Tú Trần

Cụ thể hình ảnh được ghi lại tại trường Đại học y dược Thái Bình, một nữ sinh trong bộ trang phục tốt nghiệp Đại học đã quỳ lạy dưới chân bố mẹ của mình, bố mẹ của nữ sinh cũng tỏ ra bất ngờ trước hành động này của cô con gái. Liên hệ với bạn Tú Trần, người đã “nháy” được khoảnh khắc vô cùng quý giá này chia sẻ: “Bạn ấy là người Lào, vừa thi tốt nghiệp xong nên bố mẹ bạn ấy đã bay sang Việt Nam để chúc mừng con gái. Nhìn thấy ảnh quỳ mọi người hãy ngưng phán bừa rằng đây là hành động lố lăng, bởi đó là phong tục của dân tộc họ, không ai có quyền phán xét”.

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh này ngay lập tức tạo được ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng, rất nhiều bạn trẻ đã không kiềm được những giọt nước mắt của mình trước hành động thiêng liêng này. Mặt khác, rất nhiều người dùng cũng thừa nhận rằng họ chưa từng có được một lời cảm ơn gửi đến bố mẹ mình chứ đừng nói gì đến việc thể hiện hành động đầy tính nhân văn như thế.

Ngoài việc đăng tải hình ảnh của nữ sinh thì chủ nhân của bức ảnh cũng kèm theo đoạn thơ vô cùng ý nghĩa nói về công ơn của nuôi dưỡng của bố mẹ. Nguyên văn đoạn thơ được anh chàng Tú Trần chia sẻ như sau:

“Công cha nghĩa mẹ ơn thầy

Trong ba công ấy sánh tầy non cao

Công cha biển nắng dạt dào

Nghĩa mẹ dòng suối chảy vào đời con

Ơn thầy cây bút vàng son

Cho con trí tuệ, cho con vào đời

Cho con cả một bầu trời

Để con lựa chọn cuộc đời tương lai

Nên kim sắt gắng công mài

Nên người trí tuệ một hai luyện rèn

Lời thề ghi nhớ không quên

Ba công ơn lớn đáp đền mai sau”

Có thể thấy được rằng dù ở bất cứ nơi đâu, trong mọi hoàn cảnh như thế nào thì tình yêu thương của bố mẹ dành cho con cái của mình là không thể nào đong đếm được. Chính vì thế, những lời cảm ơn hay những hành động dù là nhỏ nhất cũng sẽ giúp cho họ cảm thấy “ấm lòng” hơn. Và các bạn trẻ ơi… Hãy nhanh chóng thực hiện những hành động cảm ơn tương tự trước khi quá muộn các bạn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất