Học đường

Hình ảnh người mẹ phi thường vừa bế con vừa làm bài thi đại học dưới sàn đất khiến triệu người khâm phục

Phan Tú
Chia sẻ

Hình ảnh một phụ nữ trẻ Afghanistan vừa ôm con vừa tham gia một kỳ thi tuyển sinh đại học đã tạo ra một cơn sốt khi được chia sẻ trên mạng xã hội.

Nhân vật chính trong bức ảnh này là chị Jahan Taab, 25 tuổi đang bế con gái ngồi bệt trên đất để làm bài thi đại học tại Daykundi, Afghanistan.

Hình ảnh Jahan vừa ngồi bệt trên nền bế con, vừa làm bài thi.

Tuy nhiên, trong lúc Jahan đang chăm chú làm bài thi với mong muốn sẽ đỗ vào trường đại học Nasirkhosraw thì con gái 2 tháng tuổi của cô bắt đầu khóc, cô vội vã rời bàn học, ngồi khoanh chân trên nền đất, ôm con vào lòng, vừa dỗ con, vừa tiếp tục làm bài.

Được biết, sau khi bắt gặp khoảnh khắc thiêng liêng này, ông Erfan (giảng viên đại học) đã nhanh chóng chụp lại và đăng tải mạng xã hội facebook. Thật không ngờ, tấm ảnh này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của mọi người.

Chia sẻ với CNN, ông Erfan cho biết, Jahan là mẹ của 3 người con. Cô phải vượt quãng đường trong khoảng 6-8 giờ từ nhà tới thành phố Nilli để tham dự kỳ thi. Với những nỗ lực của mình, Jahan xứng đáng vượt qua bài thi với số điểm 152; dự tính đỗ vào khoa Khoa học Xã Hội của trường đại học Nasirkhosraw.

Hình ảnh của Jahan khiến nhiều người cảm động

Tuy nhiên, gia đình Jahan rất nghèo, chồng cô là nông dân, trong khi học phí của trường đại học Nasirkhosraw là 10.000 - 12.000 Afghani Afghanistan (khoảng 3,2 - 3,9 triệu đồng/ kỳ).

Trả lời trước truyền thông báo chí, Jahan nói rằng cô lo ngại không đủ khả năng để chi trả học trả học phí.

Nhờ có sự lan truyền những bức ảnh của Erfan trên mạng xã hội, tổ chức Hiệp hội Thanh niên Afghanistan đã khởi động một chiến dịch GoFundMe nhằm gây quỹ ủng hộ việc học của Taab. Tính đến sáng Thứ Năm, quỹ này đã huy động được 7.985 bảng Anh (14.543 đô la) so với mục tiêu ban đầu của quỹ là 10.000 bảng Anh (18.213 đô la).

Mọi người kêu gọi ủng hộ quỹ GoFunMe

(Theo CNN)

Chia sẻ

Bài viết

Phan Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất