Học đường

'Cha! Lên con cõng cha nhé' và hình ảnh đẹp nhất trong buổi lễ tri ân cuối năm học gây xúc động

Nhật Minh
Chia sẻ

Thay vì cùng bạn bè ghi lại những khoảng khắc đẹp nhất trong ngày lễ tri ân thì nam sinh này lại quyết định cùng đấng sinh thành của mình tạo nên hình ảnh “con cõng cha” khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Những buổi lễ cuối cùng của các bạn học sinh lớp 12 luôn mang lại những cảm xúc khó thể nào diễn tả được thành lời. Từ cảm giác hạnh phúc, vui sướng khi sắp trở thành những “người trưởng thành” thực thụ, cho đến cảm giác vỡ hòa trong cảm xúc khi chia tay thầy cô, mái trường thân yêu đã cùng mình đi suốt quãng đường 12 năm.

Thế nhưng trong những phút giây ấy, chúng ta không thể nào quên được công ơn sinh thành, nuôi dưỡng của các bậc cha mẹ. Và mới đây, hình ảnh con cõng cha vô cùng ý nghĩa của một nam sinh đến từ Sóc Trăng được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đã khiến nhiều bạn trẻ không khỏi xúc động.

Hình ảnh được đăng tải đến từ bạn Nguyễn Hữu Bằng (học sinh lớp 12, trường THPT Nguyễn Khuyến, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) cõng trên vai người cha của mình.

Được biết, bức ảnh đầy ý nghĩa ấy được hai cha con thực hiện trong buổi lễ tri ân và trưởng thành do nhà trường tổ chức.

Người bố trong bộ quần áo tươm tất để đến chúc mừng cậu con trai của mình cũng nở nụ cười chất phác, “đậm chất miền Tây”, cả hai bố con đều thể hiện sự gần gũi, thân thiết, tình cảm khiến nhiều người không khỏi tỏ ra “ganh tị”. Hành động này đã thay lời cảm ơn sâu sắc nhất mà cậu học trò này muốn gửi đến người cha của mình trong buổi lễ ý nghĩa này.

Hình ảnh con cõng cha trên lưng đầy ý nghĩa được bạn Hữu Bằng thực hiện trong buổi lễ tri ân và trưởng thành. Ảnh: Nguyễn Hữu Bằng

Khi được hỏi về lý do thực hiện hành động cõng cha này, bạn Hữu Bằng vui vẻ chia sẻ: “Thật ra ý tưởng này mình đã nghĩ đến từ trước, mình muốn có một hình ảnh thật đẹp để đền đáp công ơn của cha. Lúc đầu mình chỉ đứng chụp ảnh cùng cha, lúc sau mình ngồi xuống và nói rằng “Cha! Lên con cõng cha nhe”. Sau đó cha cũng bất ngờ và mình cũng thấy được những giọt nước mắt ẩn sâu bên trong đôi mắt ấy. Mình cảm thấy thật may mắn khi còn được cõng cha của mình”.

Theo Hữu Bằng, người cha của cậu bạn là một người nông dân, công việc thường ngày là trồng trọt và chăn nuôi. Gia đình của cậu học sinh này rất yêu thương nhau, và chính những tình cảm rất lớn ấy từ cha mẹ cũng khiến Hữu Bằng hiểu rõ được những vất vả mà cha mẹ mình đã trải qua.

Khi được hỏi về mơ ước lớn nhất của mình là gì, nam sinh này không ngần ngại chia sẻ: “Mình rất thương cha mẹ mình, mơ ước lớn nhất của mình là lúc nào gia đình cũng luôn sum vầy, hạnh phúc như hiện tại. Mình cũng mong có được một tương lai ổn định để đỡ đi phần nào gánh nặng cho cha mẹ cũng như đền đáp lại công lao dưỡng dục ấy!”

Hữu Bằng bên cạnh người bố giản dị của mình. Ước mơ lớn nhất của nam sinh này là có được một công việc ổn định để phần nào đỡ đi gánh nặng cho bố mẹ mình. Ảnh: Nguyễn Hữu Bằng.

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh thu hút được rất nhiều sự chú ý của người dùng. Rất nhiều bạn trẻ tỏ ra ngưỡng mộ trước hành động đầy ý nghĩa của bạn học sinh này, ít nhiều người trong số đó cũng thẳng thắn thừa nhận rằng, mình đã mải mê chụp ảnh cùng bạn bè và chưa bao giờ có những “hành động báo hiếu” như thế với bố mẹ trong ngày lễ trọng đại của cuộc đời này. Bên cạnh đó cũng là những bình luận “có cánh” và rất nhiều lời chúc ý nghĩa mà cư dân mạng gửi đến hai cha con Hữu Bằng.

Cùng chúc cho hai bố con bạn Hữu Bằng có được thật nhiều sức khỏe và đạt được những mơ ước của mình trong cuộc sống. Và cũng mong sao những nụ cười ấy, những hình ảnh ấy sẽ được nhiều bạn trẻ “bắt trend”, cùng nhau thực hiện và cùng nhau gửi những tình cảm của mình đến bậc sinh thành.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất