Học đường

Hình ảnh bác bảo vệ đập tay, chào hỏi từng học sinh trước cổng trường khiến CĐM thích thú

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, hình ảnh một bác bảo vệ đợi sẵn ngay trước cổng trường, đập tay, chào hỏi từng cô cậu học trò đã nhanh chóng chạm đến trái tim của đông đảo người dùng MXH.

Đối với nhiều bạn học sinh thì việc mỗi ngày phải đến trường, giải quyết hàng tá những bài tập về nhà hay đối mặt với các môn học khó nhằn luôn là nỗi ám ảnh cực lớn. Thậm chí, điều này còn tạo nên tâm lý không tốt đối với các cô cậu học sinh, lâu ngày tạo thành một thói quen chán nản, dễ phát sinh những hệ lụy không hay trong quá trình học tập cũng như thi cử.

Tuy nhiên, điều này có thể dễ dàng giải quyết nếu như các bậc cha mẹ hay các cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường biết tạo cho các em những sự thoải mái nhất định khi đến trường. Và mới đây, một hành động dù là rất nhỏ và rất đỗi bình thường của bác bảo vệ trường người ta đã nhanh chóng nhận về “cơn mưa” lời khen từ mạng xã hội.

Theo đó, đoạn video này được một tài khoản có tên là Lực Nghiêm ghi lại trước cổng trường học vào buổi sáng, lúc mà các bạn học sinh vẫn còn “ngái ngủ” nhưng vẫn cố gắng đến trường. Biết được điều này, bác bảo vệ “cute lạc lối” này đã vực dậy tinh thần của học sinh bằng cách chào hỏi, đập tay từng người một.

Nội dung của đoạn clip cho thấy rằng, bác bảo vệ là người khá thân thiết với các bạn nhỏ nên ai nấy cũng sẵn sàng thể hiện hành động đáp lại lời chào hỏi hay bắt tay mà không tỏ ra ngại ngùng hay lo sợ. Chắc chắn, hành động này đã được bác bảo vệ làm đi làm lại mỗi ngày, mặt khác điều này cũng cho thấy bác đã tạo được sự tin tưởng và kính trọng không nhỏ từ những cô cậu học sinh của ngôi trường tiểu học này.

Đoạn video về bác bảo vệ dễ thương nhất hệ mặt trời đang “gây bão” mạng xã hội. Nguồn: Lực Nghiêm/Group Trường Người Ta

Được biết, đoạn video này được quay trước cổng trường tiểu học Giảng Võ B, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Bác bảo vệ trạc ngoài 40 tuổi này ngoài việc khích lệ tinh thần của học sinh trước mỗi buổi học thì còn có một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng khác đó chính là quan sát, bảo vệ an toàn trật tự, an toàn giao thông trước cổng trường.

Ngay sau khi được chia sẻ, đoạn clip này đã trở thành chủ đề được cộng đồng mạng bàn tán xôn xao, một số khác còn để lại những câu chuyện, bình luận hài hước bên dưới bài đăng.

– “Nhìn bác đáng yêu quá, đúng là bác bảo vệ dễ thương nhất hệ mặt trời đây rồi”.

– “Nhớ bác bảo vệ trường mình khi xưa, cứ gặp là hỏi, thấy mình đang quét sân cũng bảo thôi các cháu đi lên đi, phần còn lại để tí nữa bác làm cho, không thôi trễ học”.

– “4 năm sau khi tốt nghiệp, mình quay về để thăm trường thì thật ngạc nhiên, bác bảo vệ vẫn nhớ rất rõ tên, lớp của mình”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất