Học đường

Hiệu trưởng vay tiền của giáo viên nhưng không trả nhận quyết định kỷ luật

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đảng ủy xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã có quyết định thi hành kỷ luật ông Trần Xuân Linh- Hiệu trưởng Trường TH&THCS Tân Liên bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng.

Ngày 26/5, Huyện ủy huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết Đảng ủy xã Tân Liên đã có quyết định thi hành kỷ luật ông Trần Xuân Linh- Hiệu trưởng Trường TH&THCS Tân Liên bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng.

Theo đó, Đảng ủy xã Tân Liên nhận thấy trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao với cương vị là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Tân Liên nhiệm kỳ 2017-2020, ông Linh có khuyết điểm vi phạm về đạo đức lối sống, tác phong của người cán bộ, đảng viên; vi phạm về thực hiện dân chủ trong cơ quan nơi ông Linh trực tiếp lãnh đạo, quản lý. Những vi phạm, khiếm khuyết này đã ảnh hưởng đến uy tín, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên.

Trường TH&THCS Tân Liên – nơi ông Trần Xuân Linh làm Hiệu trưởng.

Trước đó, trong buổi họp Hội đồng kiểm điểm trách nhiệm ông Trần Xuân Linh – Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở xã Tân Liên, thì kết quả bỏ phiếu đề xuất hình thức kỷ luật đối với ông Linh như sau: Giáng chức: 5/16 phiếu, đạt tỉ lệ 31,25%; cách chức: 5/16 phiếu, đạt tỉ lệ 31,25%; khiển trách: 4/16 phiếu, đạt tỉ lệ 25%; cảnh cáo: 1/16 phiếu, đạt tỉ lệ 6,25%; hạ bậc lương: 1/16 phiếu, đạt tỉ lệ 6,25%, buộc thôi việc: 0 phiếu.

Như báo Lao động thông tin, các giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Liên đã gửi đơn tố cáo việc Hiệu trưởng Linh tìm nhiều cách gây áp lực để buộc giáo viên đi vay tiền giúp. Nhưng đến hạn trả, Hiệu trưởng cứ hẹn ngày này sang tháng khác.

Sau đó, Thanh tra huyện Hướng Hóa đã vào cuộc, và có kết luận ông Linh có nhiều sai phạm, như việc vay, mượn tiền của 5 giáo viên và quỹ Công đoàn trường nhiều lần. Việc trả lại tiền vay, mượn nhỏ giọt, chậm trả lãi, trả gốc không đúng hẹn, gây khó khăn, phiền hà cho một số giáo viên cho mượn tiền.

Ngoài ra, ông Linh thực hiện công tác của Hiệu trưởng – chủ tài khoản không công khai các khoản thỏa thuận của phụ huynh năm học 2017-2018, 2018-2019; trong công tác thi đua khen thưởng không công khai, minh bạch…

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất