Học đường

Hiệu trưởng từng xin báo chí không đưa tin vụ cô giáo phạt học sinh 231 cái tát lần đầu giải thích về tiêu chí thi đua

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Theo đó, nhà trường đặt ra bảy tiêu chí, gồm sĩ số, tư cách đội viên, sinh hoạt đầu giờ và giữa giờ, vệ sinh, khu để xe đạp, nội dung khác... Mỗi tiêu chí có 10 điểm, chửi thề bị trừ năm điểm, vô lễ bị trừ 10 điểm. Lớp 6.2 có học sinh bị phạt tát, nhiều em thường xuyên mắc lỗi này.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, vụ việc giáo viên phạt học sinh bị 23 bạn cùng lớp tát tổng cộng 231 cái vào má đang khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Theo tin tức mới nhất, hôm nay 26/11, Công an Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố hình sự đối với cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy.

Cũng liên quan đến vụ việc này, nữ Hiệu trưởng trường THCS Duy Ninh (nơi xảy ra vụ ồn ào nêu trên) đã giải thích trên báo VnExpress về tiêu chí thi đua của trường. Theo đó, nhà trường đặt ra bảy tiêu chí, gồm sĩ số, tư cách đội viên, sinh hoạt đầu giờ và giữa giờ, vệ sinh, khu để xe đạp, nội dung khác… Mỗi tiêu chí có 10 điểm và bị trừ nếu lớp nào có học sinh vi phạm. Trong các tiêu chí này, chửi thề bị trừ năm điểm, vô lễ bị trừ 10 điểm.

Điều này cũng phù hợp với lời giải thích của cô Thủy khi nữ giáo viên này tiết lộ nếu vi phạm chửi tục, lớp sẽ bị trừ nặng điểm thi đua.

Trường THCS Duy Ninh, ảnh VnExpress.

Cũng theo lời bà Phạm Thị Lệ Anh - Hiệu trường trường THCS Duy Ninh, cô Thủy (41 tuổi) bắt đầu chủ nhiệm lớp 6.2 từ đầu năm học 2018-2019. Đây là một lớp có nhiều học sinh nghịch ngợm, tường mắc phải nhất là lỗi chửi thề, nói tục. Điều này khiến lớp 6.2 bị trừ điểm thi đua khá nặng và luôn đội sổ toàn trường.

Một giáo viên khác cũng cho hay, để quản lớp, cô Thủy đã có nhiều nỗ lực đi sớm về muộn.

Tuy nhiên, cô Lệ Anh cũng khẳng định việc phạt tát học sinh là cách làm phản sư phạm và đi ngược lại với cam kết hồi đầu năm học của nhà trường, trong đó có nội dung yêu cầu toàn bộ giáo viên viết cam kết về nhiều nội dung, trong đó có mục “không đánh đập, xúc phạm học sinh”. Việc đánh giá giáo viên cũng dựa vào nhiều tiêu chí, chứ không đặt nặng thành tích thi đua của lớp học.

Học sinh bị cô Thủy phạt 231 cái tát vào má.

Trước đó, khi trả lời báo Tiền Phong thông tin, nữ hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh thừa nhận toàn bộ sự việc và xin báo chí đừng lên tiếng vì trường sắp được công nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ II. Nếu chỉ vì hành động sai trái của một cá nhân thì toàn bộ công sức của tập thể nhà trường sẽ đổ xuống sông, xuống biển.

Vụ việc gây ồn ào tại trường THCS Duy Ninh xảy ra hôm 19/11. Khi nghe các học sinh báo em Hoàng Long N. chửi tên phụ huynh của bạn bên cạnh, cô Thủy đã yêu cầu 23 học sinh phạt Nhật bằng cách tát vào má. Mỗi người tát bạn 10 cái, nếu tát nhẹ sẽ bị phạt ngược lại. Theo em N., cô Thủy cũng tát em 1 cái khiến nạn nhân phải hứng chịu tổng cộng 231 cái tát và phải nhập viện trong tình trạng tâm lý hoảng sợ, mặt sưng tím, khó nhai nuốt và nói chuyên.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin mới nhất